Print

Hà Nội: Trên 32.000 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trong Tháng Công nhân

Thứ Tư, 28 /06/2023 16:06

Trong Tháng Công nhân năm 2023, đã có trên 32.700 đoàn viên, NLĐ (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, bị TNLĐ-BNN được các cấp Công đoàn Thủ đô thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp với tổng số tiền trên 130 tỷ đồng.

Sáng 28/6, LĐLĐ TP.Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Công nhân năm 2023 và sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Báo cáo của LĐLĐ TP.Hà Nội cho thấy, trong Tháng Công nhân năm 2023, các cấp Công đoàn Thủ đô đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức 5.167 cuộc đối thoại giữa Công đoàn, người SDLĐ với CNLĐ, với tổng số 83.436 CNLĐ tham gia. Đồng thời, LĐLĐ Thành phố đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TP.Hà Nội với CNLĐ Thủ đô, với sự tham gia của 350 đại biểu, trong đó có 200 CNLĐ, lãnh đạo 15 DN và 30 Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong các KCN-KCX Hà Nội.

Tại Hội nghị, đã có hơn 600 ý kiến, kiến nghị bằng văn bản và 26 ý kiến, kiến nghị trực tiếp của CNLĐ tập trung vào 3 nhóm vấn đề: Giải quyết nhu cầu nhà ở cho CNLĐ, người có thu nhập thấp; đảm bảo quyền lợi về lương, thưởng, BHXH, BHYT; CCHC trong hoạt động tư pháp… Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo, lãnh đạo 8 sở, ngành, địa phương trả lời các câu hỏi; nội dung các câu trả lời đều thỏa đáng, nhận được sự đồng thuận cao của CNLĐ.

Cùng với việc tổ chức hoạt động đối thoại, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao 44 “Mái ấm Công đoàn” cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị TNLĐ với tổng số tiền hỗ trợ 975,7 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe sinh sản, khám tầm soát ung thư miễn phí cho 1.900 nữ CNLĐ...

Cũng trong Tháng Công nhân năm 2023, LĐLĐ Thành phố đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà và trao trợ cấp cho 2.665 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị TNLĐ-BNN với tổng số tiền 2,9 tỷ đồng; thăm hỏi và trao trợ cấp cho 239 CNLĐ bị TNLĐ nặng, mắc BNN và người nhà CNLĐ bị tử vong do TNLĐ (mỗi suất 1,5 triệu đồng). Công đoàn cấp trên cơ sở đã thăm hỏi, tặng quà 9.451 người với số tiền 7,25 tỷ đồng; Công đoàn cơ sở đã thăm hỏi, tặng quà 20.647 người với số tiền 120,28 tỷ đồng...

Theo ông Nguyễn Huy Khánh- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội, Tháng Công nhân năm 2023 đã được các cấp Công đoàn Thủ đô tổ chức triển khai đồng bộ, rộng khắp, trong đó có 100% Công đoàn cơ sở tại DN tổ chức ít nhất một hoạt động cho NLĐ, qua đó tạo niềm tin đối với đội ngũ CNLĐ Thủ đô; giúp họ hăng hái thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác, cũng như phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra, các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2023 còn nhận được sự hưởng ứng, quan tâm của toàn xã hội, góp phần giúp tổ chức Công đoàn thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNLĐ; tạo sự tin tưởng, gắn bó giữa tổ chức Công đoàn với CNLĐ, được dư luận xã hội và nhân dân Thủ đô đồng tình, đánh giá cao.

Thanh Hằng