Print

Quảng Trị: Ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam

Thứ Sáu, 30 /06/2023 18:03

Sáng 30/6, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam (1/7) với chủ đề: “Hãy tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật”.

Mục đích của Lễ ra quân nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. Qua đó, khẳng định vai trò trụ cột của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội; giúp người dân hiểu rõ lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó tích cực đăng ký tham gia, góp phần cùng ngành BHXH Việt Nam thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Ông Mai Thanh Bình- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Trị phát biểu tại Lễ ra quân

Sau phần phát động Lễ ra quân, CBVC của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức các đoàn tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường trung tâm trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, lồng ghép tuyên truyền trực quan bằng pano, cờ phướn và phát thanh lưu động nội dung về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lực lượng của 2 đơn vị thể hiện quyết tâm tại Lễ ra quân

Cùng ngày, BHXH và Bưu điện các huyện, thị xã đã tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: Truyền thông theo từng nhóm nhỏ, phát tờ gấp tuyên truyền, vận động trực tiếp người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức các hội nghị khách hàng; triển khai các Gian hàng An sinh xã hội; tăng cường thời lượng phát thanh về chính sách BHYT trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở.

Hội nghị truyền thông do BHXH và Bưu điện huyện Đakrông tổ chức

Theo kế hoạch, trong đợt ra quân lần này, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh Quảng Trị phấn đấu đạt mục tiêu vận động được 560 người tham gia BHXH tự nguyện và 760 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Nguyễn Đức