Print

2.500 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại Ngày hội Giao dịch việc làm quận Tây Hồ

Thứ Bảy, 01 /07/2023 22:07

Ngày 1/7, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội và UBND quận Tây Hồ phối hợp tổ chức Ngày hội Giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, HSSV quận Tây Hồ năm 2023.

Tăng cơ hội việc làm cho NLĐ

Nắm bắt thông tin về Ngày hội Giao dịch việc làm (GDVL) quận Tây Hồ, anh Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên) có mặt từ rất sớm với ý định tìm việc làm phù hợp. Sau khi tìm hiểu một số công việc đang được các DN tuyển dụng tại Ngày hội, anh Linh quyết định đăng ký ứng tuyển vào vị trí nhân viên kỹ thuật của Công ty CP Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam.

“Tại Ngày hội, tôi đã tìm được nhiều việc phù hợp với trình độ và kỹ năng của mình. Ngày hội là cầu nối giữa DN với NLĐ, bởi đến đây NLĐ biết được thông tin tuyển dụng của DN, ngược lại DN cũng tìm được đúng người đáp ứng yêu cầu công việc. NLĐ mong muốn Ngày hội GDVL sẽ được tổ chức ở nhiều nơi và được truyền thông rộng rãi trên nhiều hình thức để đông người dân biết và tham gia”- anh Linh chia sẻ.

Tham gia Ngày hội với mong muốn tìm công việc phù hợp, ông Vũ Xuân Thái (phường Xuân La, quận Tây Hồ) cho biết: “Lần đầu tiên tôi tham gia Ngày hội, tôi thấy chương trình rất ý nghĩa, phù hợp với người dân ở mọi lứa tuổi đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Tuổi tôi đã cao, nhưng tôi muốn tìm công việc phù hợp để đi làm thêm, nên hôm nay tôi tìm hiểu thông tin và xin tư vấn”.

Không chỉ đón lượng lớn NLĐ, Ngày hội GDVL đã thu hút sự tham gia của rất đông HSSV trên địa bàn Thủ đô. Em Trần Văn Thanh- sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia cho biết: “Chúng em mong muốn được gặp gỡ các nhà tuyển dụng, rèn thêm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trả lời phỏng vấn khi đi xin việc và may mắn hơn thì sẽ tìm được công việc làm thêm phù hợp với ngành học của mình”.

Em Bùi Thị Nga- sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội cũng chia sẻ: “Em đã xin phỏng vấn làm nhân viên bán hàng tại Công viên nước Hồ Tây. Dù làm bán thời gian, 7-8 giờ/ngày, nhưng thu nhập cũng hơn 6 triệu đồng/tháng, chưa kể thu nhập tăng thêm nếu đạt doanh số. Với em, đây là công việc khá phù hợp, trong khả năng sắp xếp thời gian đi học, đi làm của em”.

6 tháng giải quyết việc làm cho 113.418 lao động

Ngày hội GDVL, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, HSSV quận Tây Hồ có 36 DN tham gia; tuyển dụng, tuyển sinh khoảng 2.500 chỉ tiêu, vị trí việc làm gồm các lĩnh vực: Thương mại-dịch vụ, xây dựng, sản xuất, tư vấn du học, nhà hàng-khách sạn, các siêu thị lớn.

Theo đó, các nhóm đối tượng có thể tìm kiếm việc làm như: NLĐ chưa có việc làm, NLĐ có việc làm nhưng thu nhập thấp, không ổn định, NLĐ trong các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, con các gia đình chính sách, bộ đội xuất ngũ, công an nhân dân đã hoàn thành nghĩa vụ, lao động là người khuyết tật, các hộ gia đình bị thu hồi đất do giải phóng mặt bằng, sinh viên đã tốt nghiệp cần tìm việc làm, HSSV có nhu cầu tìm việc làm thêm, học sinh có nhu cầu du học nước ngoài.

Đặc biệt, Ngày hội GDVL tạo cơ hội cho những người đã chấp hành xong hình phạt tù và người sau cai nghiện tìm kiếm việc làm phù hợp, tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó, giúp họ có khả năng thích ứng nhanh hơn với cuộc sống xã hội, có điều kiện tạo lập cuộc sống của bản thân, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Theo ông Nguyễn Tây Nam- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, Ngày hội GDVL được tổ chức ở các quận, huyện như một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là nhằm hỗ trợ các DN và NLĐ trên địa bàn quận và khu vực lân cận trong công tác tuyển dụng lao động và tìm kiếm việc làm.

Ngày hội GDVL không chỉ tạo môi trường kết nối giữa DN và NLĐ, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động. Họ được cung cấp về thông tin thị trường lao động; từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường và tăng thêm “hành trang” khi bước vào thị trường lao động.

Ngày hội GDVL quận Tây Hồ năm 2023 là một trong hàng loạt hình thức GDVL được Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo tổ chức trong thời gian qua, nhằm thúc đẩy phát triển thị trường lao động, tăng cường giải quyết việc làm cho NLĐ.

Ngay từ đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị cùng cộng đồng DN, người dân Thủ đô đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định hoạt động DN, góp phần tạo việc làm, thu nhập cho NLĐ, giảm tỷ lệ thất nghiệp, cơ cấu lại và nâng cao hiệu quả thị trường lao động.

Ông Nguyễn Tây Nam cho biết thêm, để đảm bảo năm 2023 giải quyết việc làm cho 162.000 lao động và tỷ lệ thất nghiệp thành thị dưới 4%, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, địa phương; chỉ đạo Trung tâm DVVL và các đơn vị có liên quan tích cực triển khai các giải pháp giải quyết việc làm, tăng cường kết nối cung cầu, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho NLĐ; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng CNTT và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Sàn GDVL Thành phố. Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 113.418 lao động, đạt 70% kế hoạch năm 2023.

Châu Anh