Print

Khởi công xây dựng BV Xuyên Á-Tây Nguyên ở Đắk Nông

Thứ Ba, 04 /07/2023 11:18

Sáng ngày 4/7/2023, tại Thị trấn Ea T’ling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), Công ty CPĐT BV Xuyên Á tổ chức Lễ Khởi công xây dựng BV Xuyên Á-Tây Nguyên.

Đây là BV thứ 5 trong toàn hệ thống BV Xuyên Á (Củ Chi, Tây Ninh, Long An, Vĩnh Long). “Ngôi nhà thứ 5” của hệ thống Xuyên Á, theo cách gọi của TS.BS.Nguyễn Văn Châu- Tổng Giám đốc Công ty CPĐT BV Xuyên Á, có tổng diện tích xây dựng giai đoạn 1 hơn 54 nghìn m2, quy mô 700 giường, khi đi vào hoạt động có thể đáp ứng khoảng 3 nghìn lượt KCB mỗi ngày.

Trong chiến lược chung của hệ thống là đưa y tế kỹ thuật cao đến nơi xa các trung tâm y tế phát triển, nên BV Xuyên Á-Tây Nguyên được định hình thành BV đa khoa phát triển chuyên sâu với quy mô lớn. Được biết, BV sẽ tập trung đầu tư vào lĩnh vực cấp cứu sống còn, tận dụng thời gian vàng như can thiệp đặt stent trong nhồi máu cơ tim, cấp cứu phẫu thuật chấn thương sọ não, cấp cứu đột quỵ cấp, can thiệp mạch máu não bằng DSA...

TS.BS.Nguyễn Văn Châu chia sẻ tại Lễ Khởi công BV Xuyên Á-Tây Nguyên

“Từ khi thành lập hệ thống đến nay, với khởi đầu là BV Xuyên Á-Củ Chi, chúng tôi đã đặt lợi ích mang ý nghĩa thiết thực cho bà con vùng xa trung tâm lên hàng đầu. Xuyên Á-Tây Nguyên cũng vậy, tại khu vực đại ngàn này có cơ sở y tế chuyên nghiệp và được đầu tư bài bản, đặc biệt áp dụng các kỹ thuật tân tiến, sẽ giúp bệnh nhân hưởng lợi ích cao nhất, khi được tận dụng hiệu quả khung giờ vàng trong cấp cứu, cũng như can thiệp kỹ thuật cao kịp thời...”- TS.BS.Châu chia sẻ.

BV Xuyên Á-Tây Nguyên sẽ có đầy đủ thế mạnh nhân lực y tế chất lượng cao, những thầy thuốc, NVYT đã góp sức phát triển hệ thống và tạo dựng niềm tin nơi người dân. Bên cạnh đó, các thiết bị y tế tối tân và hàng loạt giải pháp phục vụ y tế thông minh cũng sẽ được triển khai tại BV. Dịp này, BS. Châu cũng hết sức cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và HĐND tỉnh Đắk Nông đã tạo điều kiện thuận lợi trong thực thi chính sách thu hút đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực phúc lợi xã hội, để BV Xuyên Á-Tây Nguyên có cơ hội khởi công ngày hôm nay. BS. Châu còn cam kết, đến ngày 27/2/2025 sẽ hoàn thành dự án và đưa BV đi vào hoạt động.

Thực hiện nghi thức động thổ Dự án BV kỹ thuật cao, chi phí hợp lý

Tại Lễ khởi công, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đã thay mặt chính quyền tỉnh chúc mừng Công ty CPĐT BV Xuyên Á. Lãnh đạo UBND tỉnh chia sẻ thêm rằng, không chỉ TS.BS.Châu cùng các chuyên gia của mình đến Đắk Nông để khảo sát lập dự án, mà lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và HĐND cũng phải đến BV Xuyên Á-Củ Chi để khảo sát ngược lại, khi chủ đầu tư đề đạt dự án BV Xuyên Á-Tây Nguyên.

Theo bà Hạnh, để Đắk Nông có cơ sở y tế chuyên sâu với nhiều kỹ thuật cao, lại vận hành với tinh thần “điều gì tốt cho người dân thì làm” là điều mà lãnh đạo cấp ủy, chính quyền tỉnh mong muốn. Lâu nay, Tây Nguyên vẫn là vùng trũng về y tế, và Đắk Nông là địa phương khó khăn nhất khu vực Tây Nguyên. Mạng lưới y tế tại đây hiện gồm 1 BV tuyến tỉnh, 7 BV tuyến huyện hạng 3 và các cơ sở y tế tuyến gần dân. Để chia sẻ nhiều hơn với hệ thống y tế công tại Đắk Nông, theo TS.BS.Châu thông tin thêm tại Lễ Khởi công, sau BV Xuyên Á-Tây Nguyên sẽ sớm xúc tiến BV Xuyên Á- Gia Nghĩa đặt tại tỉnh lỵ Đắk Nông...

Thanh Giang