Print

Long An: Thu hút 750 người tham gia BHXH, BHYT tăng mới

Thứ Ba, 04 /07/2023 16:00

Chiều 4/7/2023, bà Nguyễn Thị Trúc Linh- Trưởng phòng Phòng Truyền thông, BHXH tỉnh Long An cho biết, Long An vừa thu hút thêm 750 người tham gia BHXH, BHYT nhân đợt ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7. Cụ thể, có 140 người tham gia BHXH tự nguyện và 610 người tham gia BHYT tăng mới.

Trước đó, vào ngày 1/7, BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh Long An tổ chức Lễ Ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7 nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

BHXH tỉnh Long An và Bưu điện tỉnh bày tỏ quyết tâm

Tại Lễ Ra quân, ông Bùi Quang Triết- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Long An nhấn mạnh, BHXH, BHYT là 2 chính sách ASXH quan trọng của Đảng và Nhà nước, trụ cột chính của hệ thống ASXH quốc gia góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, ổn định cuộc sống Nhân dân. Lợi ích của chế độ BHXH, BHYT mang lại là vô cùng to lớn trong chăm sóc sức khỏe, ổn định cuộc sống cho NLĐ và Nhân dân.

Vì vậy, với chủ đề truyền thông hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7 năm nay là Hãy tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật, BHXH tỉnh Long An hy vọng sự lan tỏa sẽ thiết thực, cụ thể hơn. Đồng thời, Lãnh đạo BHXH tỉnh cũng đề nghị Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT với khí thế sôi nổi, tổ chức triển khai các hình thức truyền thông vận động phù hợp, hiệu quả nhất để người dân nhận thức đúng, hiểu sâu, đồng thuận cao, tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quyết tâm đạt chỉ tiêu cao nhất được giao.

Ngay sau đó, với nhiều hình thức như tổ chức tuyên truyền lưu động bằng ô tô, xe máy có gắn các phương tiện truyền thông tại các tuyến đường, khu vực đông dân cư; đồng thời tổ chức theo từng nhóm trực tiếp tuyên truyền, vận động phát triển đến người tham gia. Chương trình ngoài ý nghĩa tạo sự lan tỏa mạnh mẽ còn thu hút đông đảo người dân tham gia với 750 đăng ký cả BHXH tự nguyện và BHYT.

Tuyên truyền chính sách tại Thị xã biên giới Kiến Tường

Theo thống kê của BHXH tỉnh Long An, 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh có số người tham gia BHYT là 1.482.444 (tăng 33.451 so với cùng kỳ năm 2022; đạt 96,07% so với kế hoạch). Từ nay đến hết năm, BHXH tỉnh phải phát triển thêm 60.715 người tham gia BHYT. Tương tự, số người tham gia BHXH tự nguyện là 11.822 người (tăng 1.142 so với cùng kỳ năm 2022, đạt 70,30 so với kế hoạch), còn phải phát triển 4.995 người nữa cho đến cuối năm. Nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo vẫn đang được BHXH tỉnh và các huyện, thị xã áp dụng triển khai trong thời gian còn lại của năm nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Phạm Thọ