Print

Bà Rịa-Vũng Tàu: Đối thoại, gỡ vướng chính sách BHXH, BHYT cho 80 DN

Thứ Ba, 04 /07/2023 21:09

Ngày 4/7, BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trực tiếp với hơn 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác BHXH, BHYT của 80 DN trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, là cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại địa phương, BHXH tỉnh đánh giá cao việc chấp hành pháp luật và sự phối hợp của các DN với cơ quan BHXH trong những năm qua. Đồng thời, hết sức chia sẻ với những khó khăn bên cạnh sự nỗ lực của các DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Từ đó, đảm bảo tốt quyền lợi BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của NLĐ.

Ông Phạm Ngọc Sơn trao đổi với DN

“Hội nghị đối thoại chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp như thế này là dịp để cơ quan BHXH kịp thời tư vấn, giải đáp những vướng mắc liên quan đến việc thực hiện chính sách đến các DN. Nhằm góp phần đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền lợi để NLĐ yên tâm làm việc, tin tưởng, gắn bó với DN. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn tiếp thu ý kiến đóng góp của DN, để từ đó có những đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền trong việc xây dựng chính sách BHXH, BHYT phù hợp với thực tiễn và nhu cầu, mong muốn của NLĐ, người dân”- ông Phạm Ngọc Sơn chia sẻ cùng các DN.

Đối thoại nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các DN 

Tại Hội nghị, Bà Nguyễn Hồng Hạnh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh cùng các Trưởng Phòng Chế độ BHXH; Quản lý Thu-Sổ, Thẻ của BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trao đổi cùng các DN về nhiều nội dung, trong đó nêu bật về những điểm mới của chính sách BHXH năm 2023; nhấn mạnh những thiệt thòi của NLĐ khi nhận BHXH một lần; đồng thời triển khai Quyết định số 490/QĐ-BHXH, ngày 28/3/2023 và Quyết định số 948/QĐ-BHXH ngày 5/6/2023 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

DN đặt nhiều câu hỏi về chính sách

Tham gia đối thoại, đại diện 80 DN đã đặt ra nhiều vấn đề còn chưa rõ, vướng mắc hay bất cập khi thực hiện chính sách tại DN cũng như triển khai cho NLĐ. Trong đó, nhiều câu hỏi của các đại diện DN liên quan đến quy trình thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; các chế độ BHXH, BH thất nghiệp; quy định đăng ký KCB BHYT ban đầu… Những vấn đề này đã được đại diện Lãnh đạo BHXH tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ trả lời, đối thoại cụ thể để làm rõ.

Ông Phạm Ngọc Sơn trao Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho các DN

Trong khuôn khổ Hội nghị, thừa ủy quyền của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, Lãnh đạo BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trao Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho 11 tập thể và 6 cá nhân thuộc các ĐVSDLĐ có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2021-2022 trên địa bàn.

Phạm Thọ