Print

Nam Định: Ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam

Thứ Sáu, 07 /07/2023 21:07

Ngày 7/7, BHXH tỉnh Nam Định phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7. Theo đó, Lễ ra quân lần này được tổ chức đồng loạt tại 9 huyện trong toàn tỉnh.

Lễ ra quân do BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh Nam Định tổ chức có chủ đề “Hãy tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật”, trong đó chú trọng truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHYT, đặc biệt là về quyền và lợi ích khi tham gia BHYT hộ gia đình…

Mục đích ra quân là nhằm góp phần truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa như: “Toàn xã hội chung tay xây dựng, phát triển BHYT vì sức khỏe toàn dân”; “sức khỏe cộng đồng gắn liền với BHYT toàn dân”; “BHYT- vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”; “tham gia BHYT là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cả cộng đồng”.

Để Lễ ra quân đạt hiệu quả, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã bố trí nhiều ô tô, xe máy gắn loa phát thanh giới thiệu về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đồng thời phát hàng nghìn tờ rơi đến tận tay người dân. Đáng chú ý, ngoài diễu hành trên các tuyến phố chính và các khu dân cư, đội tuyên truyền lưu động của hai đơn vị còn chia thành những nhóm nhỏ tư vấn, vận động trực tiếp người dân tại các điểm chợ, nơi tập trung đông người.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Nguyễn Cửu Long- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nam Định nhấn mạnh: “Hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam, Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình hôm nay là dịp để chúng ta quán triệt sâu sắc hơn, nhận thức đầy đủ hơn về ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT”.

Cũng theo ông Nguyễn Cửu Long, thời gian qua, BHXH tỉnh Nam Định luôn ưu tiên tập trung tuyên truyền, vận động trực tiếp người dân, với các nội dung thể hiện ý nghĩa, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, giúp người dân có ý thức tự giác tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để lo an sinh cho chính mình và gia đình.

Trước đó, để hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHXH tỉnh Nam Định cũng luôn chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, đặc biệt mở các hội nghị đối thoại với người dân về chính sách BHXH, BHYT…

Kết quả, tính đến ngày 20/6/2023, toàn tỉnh đã có 211.319 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 92,73% kế hoạch; 23.885 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 81,93% kế hoạch; 1.700.821 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 92,62% dân số và đạt 102,02% kế hoạch.

Kim Chi