Print

Hưng Yên: Bồi dưỡng kỹ năng truyền thông chính sách BHXH, BHYT

Thứ Tư, 12 /07/2023 13:57

Ngày 11/7, BHXH tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ thông tin, truyền thông và công tác chăm sóc khách hàng năm 2023 cho CBVC các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thị xã trong hệ thống BHXH tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Hữu Hiện- Giám đốc BHXH tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh, trong những năm qua, cùng với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, BHXH tỉnh xác định công tác thông tin, truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và coi đây là phương tiện hiệu quả lan tỏa chính sách, pháp luật BHXH, BHYT đến với người dân.

Theo đó, công tác truyền thông luôn được BHXH tỉnh quan tâm, chú trọng. Đặc biệt, việc xây dựng, bồi dưỡng cho đội ngũ CBVC làm công tác truyền thông của BHXH các huyện, thị xã là cần thiết, sát với yêu cầu thực tiễn.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Ba- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hưng Yên nêu rõ: "Hội nghị tập huấn là cơ hội để đội ngũ CBVC làm công tác truyền thông và cán bộ nghiệp vụ liên quan được trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác thông tin, truyền thông chính sách BHXH, BHYT và công tác chăm sóc khách hàng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông về BHXH, BHYT".

Theo đó, tại Hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên chia sẻ một số kỹ năng cần thiết khi viết tin, bài, chụp ảnh cho Trang tin điện tử; truyền đạt kỹ năng truyền thông trực tiếp về BHXH, BHYT; quy trình và kỹ năng tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn; hướng dẫn sử dụng tài liệu truyền thông; lập báo cáo truyền thông hằng tháng, 6 tháng và hằng năm.

Đồng thời, đại diện BHXH tỉnh và báo cáo viên đã trao đổi, giải đáp về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai viết tin, bài; cũng như trong quá trình thực hiện công tác truyền thông, tư vấn chính sách. Ngoài ra, các đại biểu cũng được thực hành tại chỗ một số kỹ năng cơ bản trong công tác truyền thông.

Thủy Hà