Print

Đắk Lắk và Yên Bái: Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng thành tích thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT

Thứ Tư, 12 /07/2023 18:47

BHXH tỉnh Đắk Lắk và BHXH tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT.

Ngày 12/7, BHXH tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tại Hội nghị, BHXH tỉnh đã sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và quán triệt, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Cũng nhân dịp này, thừa ủy quyền của lãnh đạo BHXH Việt Nam, đại diện BHXH tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng Kế hoạch-Tài chính; trao Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam cho BHXH huyện Krông Búk và BHXH huyện Lắk; trao danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho 11 tập thể; trao tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho 7 tập thể và 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2021-2022; đồng thời khen thưởng cho các các nhân, tập thể trong phong trào thi đua cập nhật ĐDCN/CCCD của người tham gia BHXH, BHYT.

Đánh giá cao nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của các tập thể, cá nhân được khen thưởng, ông Nguyễn Khắc Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, công tác BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh vẫn còn những khó khăn, tồn tại. Vì vậy, các đơn vị cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm mà Ngành đã đề ra.

“Đặc biệt, lãnh đạo các đơn vị cần thực hiện phân công, phân nhiệm đảm bảo nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ quy trình trách nhiệm, rõ kết quả. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của CBVC, hướng tới sự hài lòng của người dân, DN, với mục tiêu lấy người dân, DN làm chủ thể, trung tâm phục vụ” - Ông Nguyễn Khắc Tuấn nhấn mạnh phương châm hành động trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 10/7, BHXH tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã trao đổi, đóng góp ý kiến, đề xuất về kết quả đạt được và phương hướng, giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trí Đại- Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái đã biểu dương toàn thể CBVC, NLĐ trong đơn vị đã có nhiều nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm và đạt được một số kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Ông Đại cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như tỷ lệ bao phủ người tham gia BHYT chưa cao, số người tham gia BHXH tự nguyện chưa đạt kế hoạch đề ra… Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, cá nhân cần nỗ lực vào cuộc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, ngoài các nhiệm vụ thường xuyên, các đơn vị, cá nhân cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như: Rà soát lại các nhiệm vụ để tiếp tục tổ chức thực hiện tốt trong 6 tháng cuối năm 2023, đặc biệt tập trung vào công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; công tác thu, giảm số tiền chậm đóng BHXH; đẩy mạnh công tác truyền thông; tăng cường công tác thanh tra chuyên ngành tại các đơn vị, DN, cơ sở KCB BHYT; tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp nhận hồ sơ và kịp thời giải quyết các chế độ cho NLĐ theo đúng quy trình, quy định; tăng cường các giải pháp kiểm soát chi phí KCB BHYT; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID…

Cũng nhân dịp này, đại diện BHXH tỉnh Yên Bái đã trao tặng Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Phạm Thọ-Thúy Vinh