Print

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động, chăm sóc tốt hơn cho người có công

Thứ Sáu, 14 /07/2023 18:24

Trong 6 tháng cuối năm 2023, ngành LĐ-TB và XH Hà Nội phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Ngay trong tháng 7 này, ngành thực hiện tốt công tác chăm lo cho NCC và thân nhân NCC với cách mạng.

Theo ông Nguyễn Tây Nam- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2023, ngành LĐ-TB&XH Hà Nội thực hiện công tác an sinh đối với các đối tượng trên địa bàn TP Hà Nội được duy trì tốt và đảm bảo. Đáng chú ý, có nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ thực hiện đạt tỷ lệ cao. Đơn cử như dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, toàn TP.Hà Nội đã trao tặng trên 1,7 triệu suất quà cho NCC và các đối tượng khác, với tổng kinh phí 834,831 tỷ đồng.

Cùng với đó, Hà Nội giải quyết việc làm cho 113.418/162.000 người đạt 70% chỉ tiêu kế hoạch giao. Trung tâm DVVL tổ chức 124 phiên giao dịch việc làm với 3.635 đơn vị, DN tham gia; tổng số nhu cầu tuyển dụng và tuyển sinh là 60.034 người, chiếm 14,6% nhu cầu tuyển dụng của các DN trên cả nước. 

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Sở LĐ-TB và XH Hà Nội xây dựng báo cáo UBND TP trình HĐND TP thông qua 3 nghị quyết, trong đó có 2 chính sách đặc thù của TP về đối tượng trẻ em và người cai nghiện ma túy; xây dựng và triển khai 7 đề án; tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện tốt Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy…

Đặc biệt, trước thực tế nhiều DN cắt giảm lao động hoặc hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Trung tâm DVVL Hà Nội và các quận, huyện tăng cường tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm để tạo việc làm cho NLĐ. Qua đó, góp phần hoàn thành vượt mức kế hoạch giải quyết việc làm cho 162.000 lao động trong năm; phấn đấu tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị tiếp tục giảm ở mức dưới 4%. Đồng thời tiếp tục tuyển sinh và đào tạo nghề đạt 230.000 lượt người; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 73,2%.

Các quận, huyện, thị xã thực hiện các chính sách, giải pháp giảm nghèo, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch giảm 30% hộ nghèo so với đầu năm 2023; tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27/7. Bên cạnh đó là tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy, đây chính là điểm tự an sinh để ổn định cuộc sống cho người lao động. Trong tháng 7 này, ngành thực hiện tốt công tác Thương binh- Liệt sĩ. Các đơn vị, quận, huyện, thị xã thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách đối với NCC; đẩy mạnh cuộc vận động phong trào Đền ơn đáp nghĩa và hoàn thành Kế hoạch điều dưỡng người có công năm 2023; thăm hỏi, tặng quà đối với NCC đảm bảo quy định. Các trung tâm điều dưỡng NCC tiếp tục thực hiện tốt công tác điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho NCC. Huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng TP chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của NCC và thân nhân.

Nguyệt Hà