Print

Phú Thọ: Tư vấn, đối thoại chính sách BHXH

Thứ Ba, 18 /07/2023 12:43

Vừa qua, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHXH cho gần 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ làm công tác BHXH của các cơ quan, đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Tại Hội nghị, đại diện Vụ BHXH (Bộ LĐ-TB&XH) đã phổ biến một số quy định mới của chính sách BHXH 2023, trong đó tập trung vào hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về BHXH, một số văn bản mới của BHXH Việt Nam, một số quy định mới BHXH 2023. Đồng thời, đại diện Vụ BHXH cũng đã đưa ra tình huống và những vấn đề cần lưu ý trong công tác tổ chức thực hiện; một số nội dung sửa đổi Luật BHXH.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã đối thoại trực tiếp, chỉ rõ những nội dung, tình huống còn vướng mắc trong trong thực hiện chế độ, chính sách đối với NLĐ như các vấn đề chế độ ốm đau, thai sản; tai nạn lao động; thủ tục cho NLĐ nước ngoài tại Việt Nam; thủ tục tăng, giảm lao động; đối tượng, mức lương đóng BHXH theo quy định mới…

Đại diện BTC Hội nghị đã tiếp thu, tư vấn, giải trình băn khoăn, vướng mắc của NLĐ, người SDLĐ trong quá trình thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho NLĐ tại đơn vị. Đồng thời, mong muốn các đơn vị thường xuyên cung cấp, phản ánh thông tin về tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại đơn vị với cơ quan BHXH để được hỗ trợ, xử lý kịp thời; tạo thuận lợi tối đa cho NLĐ, DN.

Tho báo cáo của BHXH tỉnh Phú Thọ, tính đến hết tháng 6, toàn tình có 185.933 người tham gia BHXH bắt buộc; 1.294.109 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT là 91,5% ; 174.685 người tham gia BH thất nghiệp. Chỉ tiêu thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHTNLĐ- BNN hoàn thành so với kế hoạch đề ra.

T.Hà