Print

Hà Nội chú trọng công tác chăm sóc người có công

Thứ Năm, 20 /07/2023 11:23

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), với tinh thần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Đoàn Lãnh đạo TP.Hà Nội do Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội (xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội).

Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội được thành lập tháng 9/2009 và bắt đầu thực hiện điều dưỡng từ năm 2010. Nhiệm vụ của Trung tâm là tập trung, điều dưỡng, chăm sóc các đối tượng thuộc diện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của thành phố Hà Nội. Luân phiên đón tiếp, khám chữa bệnh, điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh và các hoạt động sinh hoạt tinh thần… nhằm góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần của người đến điều dưỡng.

Ông Vũ Văn Thu- Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3 Hà Nội cho biết, từ khi thành lập đến nay (hơn 14 năm), Trung tâm đã thực hiện điều dưỡng được 27.678 lượt người có công và thân nhân của người có công trên địa bàn thành phố. Năm 2023, Trung tâm được giao chỉ tiêu điều dưỡng 3.420 người ở 7 quận, huyện Đống Đa, Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Quốc Oai, Hoài Đức, Ứng Hòa. Chỉ tính từ ngày 15/2 đến 18/7/2023, Trung tâm đã thực hiện được 26 đợt điều dưỡng, trong đó thực hiện tại chỗ 18 đợt với 1.699 người; điều dưỡng ngoài Trung tâm được 8 đợt với 1.056 người, đạt hơn 80% kế hoạch. Trong đó, nguồn ngân sách trung ương đã thực hiện được 1.472/1.990 người, đạt hơn 73%; nguồn ngân sách thành phố đã thực hiện được 1.229/1.430 người, đạt gần 90%.

Tới thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công số 3, trực tiếp thăm hỏi động viên người có công đang điều dưỡng, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch HĐNDTP.à Nội Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, uống nước nhớ nguồn là truyền thống quý báu của dân tộc. Phát huy truyền thống đó, thành phố Hà Nội luôn quan tâm bảo đảm ASXH, trong đó có việc chăm lo các đối tượng, gia đình chính sách, người có công, tri ân những hy sinh cống hiến của các gia đình cho dân tộc.

Chủ tịch HĐND trân trọng cảm ơn, biểu dương tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều Dưỡng người có công số 3. Suốt hơn 14 năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, đến nay, đã có gần 28 nghìn lượt người có công và thân nhân của người có công của thành phố được điều dưỡng tại Trung tâm. Đồng thời, đề nghị Sở LĐ-TB&XH, lãnh đạo thị xã Sơn Tây tiếp tục quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất cho Trung tâm bằng nhiều hình thức; chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên để thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa.

Cũng trong dịp này, đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Ư, 94 tuổi và gia đình thương binh hạng 3/4 Trần Duy Lưu (trú tại xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây). Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mẹ liệt sỹ Nguyễn Thị Ư và gia đình thương binh Trần Duy Lưu luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thực hiện tốt chính sách pháp luật để góp phần xây dựng quê hương, phát triển kinh tế, xã hội Thành phố.

Các gia đình chính sách, người có công bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và khẳng định, gia đình luôn tuân thủ chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước để làm gương cho con cháu noi theo…

Châu Anh