Print

Đêm nhạc “Hoa bay” được tổ chức định kỳ tại Tam Đảo

Thứ Ba, 25 /07/2023 09:28

Sau những thành công thử nghiệm bước đầu, chương trình nghệ thuật “Hoa bay” sẽ được tổ chức định kỳ tại thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Khán giả sẽ được thưởng thức không gian âm nhạc ngoài trời với thiên nhiên rộng mở và đặc trưng khí hậu se lạnh giữa mùa Hè, hay sương mù dày đặc và những cơn mưa bất chợt nơi đây...

Nếu như Đà Lạt có “Mây lang thang” với địa điểm là một quán cafe có tầm nhìn bao quát phố núi; khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) có “Soul in the forest” với sân khấu lãng mạn nằm giữa rừng thông...; thì lần này, tại thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cũng có “Hoa bay”.

Sân khấu “Hoa bay” ngự trên tầng thượng của một tổ hợp dịch vụ du lịch có không gian rộng lớn nằm giữa thị trấn Tam Đảo, chỗ ngồi của khán giả được thiết kế giống như một khán đài nhỏ 2 tầng có sức chứa lên tới 500 chỗ ngồi, được đặt giữa lưng chừng núi với tầm nhìn bao quát toàn bộ thị trấn từ trên cao xuống. Tính đến thời điểm này, “Hoa bay” đã diễn ra thành công với 4 liveshow của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Phan Mạnh Quỳnh, Vicky Nhung, Lệ Quyên, Văn Mai Hương... và mới đây nhất là show diễn của ca sĩ Hà Nhi vào tối 22/7/2023.

Theo nhạc sĩ Hoàng Ngọc Hưng- Giám đốc sản xuất “Hoa bay”, ban đầu anh và ê-kip sản xuất định xây dựng sân khấu cho chuỗi chương trình này ở khu vực có địa hình thấp hơn, nhưng sau khi bàn bạc kỹ lưỡng đã đi đến ý tưởng sẽ làm “Hoa bay” ở không gian trên cao, nơi có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn bao quát toàn bộ thị trấn Tam Đảo cũng như thành phố Vĩnh Yên vào ban đêm.

“Hoa bay” ra đời với mong muốn đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách du lịch khi đến với Tam Đảo, giúp mọi người có dịp thưởng thức những không gian âm nhạc nghệ thuật chất lượng đỉnh cao, gặp gỡ và giao lưu với những nghệ sĩ nổi tiếng, ngôi sao ca nhạc và cả những giọng ca trẻ tài năng. Khi đề xuất ý tưởng này, ê-kip sản xuất nhận được sự ủng hộ từ các sở, ban ngành địa phương với kỳ vọng đem đến thêm một không gian văn hóa-du lịch mới mẻ thu hút du khách đến với Tam Đảo.

Số đầu tiên của “Hoa bay” diễn ra với nhân vật chính là ca sĩ-nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Khán giả đã có trải nghiệm thú vị khi xem đêm nhạc này dưới mưa phùn và sương mù. “Khi làm "Hoa bay", ê-kip sản xuất định hướng sẽ mang đến bầu không gian âm nhạc mang tính trải nghiệm, ở đó khán giả không chỉ được trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao, mà trải nghiệm cả nét thời tiết rất đặc trưng của thị trấn mờ sương, gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, chúng tôi quyết định không làm mái che, gắn với mỗi ghế ngồi là một chiếc ô để mọi người khi cần có thể sử dụng”- đại diện đơn vị sản xuất chia sẻ.

Các đêm diễn của “Hoa bay” đều được thiết kế, bài trí một cách kỹ lưỡng, tinh tế từ sân khấu đến chỗ ngồi, với mong muốn cao nhất là mang đến một không gian âm nhạc đỉnh cao nhưng gần gũi và ấm cúng. Để hỗ trợ du khách trong việc di chuyển, đơn vị tổ chức cũng đã liên kết với một số đơn vị dịch vụ đưa đón miễn phí khán giả trước và sau buổi diễn tại các điểm trung chuyển đặt tại thị trấn Tam Đảo.

Theo kế hoạch, chuỗi chương trình “Hoa bay” sẽ được tổ chức định kỳ 2-3 liveshow mỗi tháng vào các tối thứ Bảy cuối tuần, từ 20h đến 22h, với giá vé dao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng/vé. Khán giả có thể tham khảo thông tin về các đêm nhạc tại địa chỉ https://hoabay.com.vn hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/hoabaytamdao.

Minh Anh