Print

BHXH các địa phương: Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng

Thứ Tư, 26 /07/2023 16:47

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), những ngày này, BHXH các địa phương trên cả nước đang tập trung triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công…

Để tỏ lòng tri ân các thương binh, thân nhân liệt sĩ, đoàn công tác của BHXH tỉnh Điện Biên do ông Nguyễn Xuân Thảnh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh làm Trưởng đoàn vừa tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình một số thương binh trên địa bàn tỉnh. Trong số đó, có ông Dương Duy Lương là thương binh hạng 2/4 (đội 9, xã Thanh An, huyện Điện Biên)- người được BHXH tỉnh Điện Biên nhận chăm sóc và phụng dưỡng suốt đời. 

BHXH tỉnh Điện Biên thăm hỏi, động viên gia đình ông Dương Duy Lương

Được biết, ngoài việc hỗ trợ hàng tháng, BHXH tỉnh còn thường xuyên cử cán bộ tới thăm hỏi, động viên tinh thần, giúp đỡ ông Lương những lúc ốm đau, bệnh tật, giúp ông an tâm vui hưởng tuổi già. Đây là hoạt động thường niên được BHXH tỉnh Điện Biên thực hiện hằng năm, nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Kon Tum, Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh đã phối hợp với một số đơn vị tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ Hồng” năm 2023 và kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Theo đó, các đoàn viên thanh niên đã dọn vệ sinh, dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Đăk Ui và Di tích lịch sử cách mạng Căn cứ kháng chiến Đăk Ui.

Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh Kon Tum tặng quà và thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị đã tổ chức trao tặng các suất quà gồm nhu yếu phẩm cho 20 gia đình chính sách, người có công với cách mạng; trao tặng các suất quà (bánh kẹo) cùng thẻ BHYT cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đăk Ui; thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân đang thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng Y Nía…

Tại Quảng Bình, đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh cùng đại diện Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách là cán bộ trong đơn vị. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên, bày tỏ sự kính trọng trước những đóng góp, cống hiến của những gia đình chính sách, gia đình người có công để đất nước có được cuộc sống bình yên như ngày hôm nay.

Đại diện BHXH tỉnh Quảng Bình thăm hỏi các gia đình chính sách

Đồng thời, động viên các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, sống vui, sống khỏe, sống có ích và là tấm gương sáng cho con cháu học tập và noi theo. Cũng nhân dịp này, đoàn đã trao tặng mỗi gia đình người có công một phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

Trong khi đó, tại Hải Phòng và Ninh Bình, Đoàn Thanh niên BHXH các địa phương đã phối hợp với các đơn vị tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Đoàn Thanh niên của BHXH hai địa phương cũng đã đến thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà cho các gia đình thương bệnh binh, cựu TNXP trên địa bàn. 

Đoàn Thanh niên BHXH TP.Hải Phòng thăm hỏi gia đình người có công

Đảng ủy, Ban Giám đốc BHXH tỉnh Long An cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh vừa tổ chức thăm hỏi, tặng quà 5 gia đình liệt sĩ, trong đó có Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bảy (102 tuổi) ở xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Mẹ Bảy có chồng và 2 con là liệt sĩ.

Tại đây, đoàn được nghe các cô, các mẹ kể lại quá khứ hào hùng, khí phách của quân dân địa phương trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước; về ngày 30/4/1975 lịch sử cùng sự hy sinh, mất mát của những người thân yêu đã vĩnh viễn ra đi không bao giờ trở lại… Thắp nén hương tri ân các liệt sĩ, các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đại diện BHXH tỉnh Long An tặng quà gia đình người có công với cách mạng

“Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thân nhân các gia đình liệt sĩ, BHXH tỉnh Long An quyết tâm đưa công tác chăm sóc gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trở thành một nét đẹp trong đời sống hằng ngày của mỗi CBVC. Đồng thời, giáo dục và phát huy truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tiếp bước cha anh để ra sức phấn đấu, cống hiến, học tập và rèn luyện, xây dựng ngành BHXH Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, vì sự hài lòng của người tham gia”- ông Bùi Quang Triết- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Long An chia sẻ.

Trước đó, nhằm tăng cường các hoạt động giáo dục về chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đến toàn thể đảng viên và đoàn viên, Công đoàn và Đoàn Thanh niên BHXH huyện Châu Thành (tỉnh Long An) cũng đã phối hợp tổ chức “Hành trình về nguồn” tại Khu di tích lịch sử Trung ương Cục miền Nam. Qua đó, giúp CBVC BHXH huyện hiểu rõ truyền thống cách mạng hào hùng, vẻ vang của quân và dân miền Nam thời kỳ chống Mỹ.

Đại diện BHXH tỉnh Lạng Sơn thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Cũng nhân dịp này, đoàn đại biểu BHXH tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hoàng Đồng (xã Hoàng Đồng, TP.Lạng Sơn). Tại đây, gần 500 ngôi mộ liệt sĩ đã được thắp những nén hương thơm thể hiện sự tri ân sâu sắc của tập thể CBVC ngành BHXH đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc. Đồng thời, thăm và tặng quà thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Lễ dâng hương tri ân các liệt sĩ, ông Bùi Duy Tấn- Phó Chánh Văn phòng BHXH tỉnh Lạng Sơn xúc động cho biết: “Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, tập thể CBVC BHXH tỉnh Lạng Sơn xin nguyện phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất của các anh, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động, phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh”.

Thanh Hằng- Phạm Thọ- Hoàng Thùy