Print

PSG cứng rắn với Kylian Mbappe: Cuộc chơi cân não

Thứ Tư, 26 /07/2023 20:51

Những diễn biến mới nhất xoay quanh tương lai của tiền đạo người Pháp, Kylian Mbappe, đang trở nên bất ngờ và thú vị. Sau khi loại ngôi sao này khỏi đội hình du đấu mùa Hè, BLĐ PSG tiếp tục cho phép CLB Al Hilal  tiếp cận với Mbappe, sau khi đội bóng Arab Saudi đưa ra lời đề nghị trị giá 259 triệu bảng.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc PSG muốn bán Mbappe trong Hè này là vì họ không muốn mất trắng cầu thủ hay nhất nước Pháp hiện tại. Mbappe giữ nguyên quan điểm không gia hạn hợp đồng. Thậm chí, trong diễn biến mới nhất khi một ngôi sao bóng rổ NBA đùa trên MXH rằng Al Hilal có thể mang anh tới Arab Saudi vì anh giống Mbappe, Mbappe phải phá vỡ im lặng, bày tỏ mong muốn sẵn sàng ngồi ghế dự bị cả mùa bóng tới, để được rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào Hè 2024. Alex Crook, BLV kênh CBS Sports, phân tích: “PSG cho rằng Mbappe muốn chơi khăm họ, bởi nếu anh ra đi tự do, đội bóng Pháp coi như mất trắng. Mối quan hệ không tốt đẹp giữa hai ông chủ Nasser Al-Khelaifi và Florentino Perez càng khiến đội chủ sân Parc des Princes muốn bán Mbappe sớm. Nếu không, Al-Khelaifi coi như thua Perez trong cuộc chơi cân não này”.

Mùa Hè năm ngoái, Mbappe kí hợp đồng 2 năm, có quyền gia hạn thêm 1 năm với PSG. Tháng trước, ngôi sao 24 tuổi đã thông báo với PSG, anh không muốn gia hạn, nhưng sẽ ở lại đến hết mùa giải 2023/24. Ở chiều ngược lại, PSG khẳng định nếu Mbappe không gia hạn HĐ sẽ bị bán ngay lập tức. Quan điểm này còn xuất phát từ việc nếu Mbappe rời đội vào Hè 2024, họ còn phải trả thêm cho chân sút này một khoản tiền lớn về lòng trung thành như đã kí kết. Darren Ambrose, cựu tiền đạo Newcastle, cho rằng “Mbappe đang chơi khó PSG trên mọi phương diện. Vẫn có một khả năng xảy ra: Mbappe đồng ý gia hạn thêm 1 năm (đến 2025) và rời PSG vào hè 2024. Như vậy, PSG vẫn giữ được phí chuyển nhượng bởi phi vụ này nếu mất trắng, nó được ví như cái tát đau đớn dành cho ban lãnh đạo PSG. Nếu Hè tới Mbappe ra đi tự do, PSG cũng mất luôn một khoản tiền lớn để mua về 1-2 ngôi sao sáng khác. Nên nhớ, họ đang trong quá trình đại tu đội hình và chấp nhận mất mát lực lượng. Đã có những thay đổi về quan điểm và cách tiếp cận rắc rối của BLĐ PSG. Họ từng phạt Messi sau khi cầu thủ này tới Saudi Arabia mà không xin phép”.

Truyền thông Pháp dẫn lời Chủ tịch PSG, Al-Khelaifi, tuyên bố trong ngày tân thuyền trưởng Luis Enrique ra mắt, rằng: "Nếu từ lúc này, có ai đó nghĩ rằng họ có quyền lớn hơn câu lạc bộ, xin mời bước đi ngay lập tức". Kaveh Sohelkol, Trưởng ban thể thao Sky Sports, nhấn mạnh: “Nếu PSG quyết định mạnh tay trong trường hợp Mbappe ở lại, họ hoàn toàn có thể đày ải tiền đạo này lên băng ghế dự bị trong suốt mùa bóng 2023/24. Khi đó, người thiệt không chỉ có PSG. Mbappe sẽ mất nguyên một mùa giải không được ra sân thường xuyên, phong độ chắc chắn bị ảnh hưởng. Rồi khi trở lại tuyển Pháp, có chắc Mbappe sẽ không nghe thấy những tiếng la ó trên khán đài? Đồng ý anh ấy còn nhiều thời gian để trở lại, nhưng đó là sự mạo hiểm đối với sự nghiệp và tương lai”.

Dù Mbappe đang được đồn sẽ chuyển tới rất nhiều bến đỗ nhưng khả dĩ nhất lúc này chỉ có Real Madrid, đội đã theo đuổi ngôi sao người Pháp trong 5 năm qua. Mức lương 130 triệu Euro/mùa kèm theo quyền hình ảnh được giữ 100% là những con số quá hậu hĩnh. Họ chỉ chờ PSG kết thúc với Mbappe sẽ nhảy vào ngay lập tức với mức giá chừng 160-180 triệu Euro. Fabrizio Romano, chuyên gia săn tin chuyển nhượng cầu thủ, nhấn mạnh: “Nếu PSG không "bật đèn xanh", Real có muốn cũng không tiếp cận được Mbappe và có thể phải nhìn tiền đạo này chơi bóng tại một câu lạc bộ khác. Ngày 1/9 tới, thị trường chuyển nhượng sẽ đóng lại toàn bộ và chưa biết chừng, thương vụ khổng lồ này sẽ được kích hoạt vào giờ chót”.

Nếu qua ngày 31/7, Mbappe vẫn không chịu gia hạn, tương lai của tiền đạo này có thể sẽ dần sáng tỏ vào ngày 13/8. Đó là lúc PSG mở đầu mùa giải mới với trận ra quân ở Ligue 1 gặp Lorient. Nếu ở trận đó Mbappe tiếp tục không được ra sân, người hâm mộ đội bóng thủ đô Paris nên chuẩn bị sẵn tinh thần chia tay với ngôi sao số 1 của họ nhiều năm qua.

Hoàng Hương