Print

Tuổi trẻ ngành BHXH Việt Nam tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào Đoàn

Thứ Năm, 27 /07/2023 18:34

Ngày 27/7, tại Yên Bái, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; đồng thời sinh hoạt chính trị, giới thiệu cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Tham dự chương trình có đại diện Hội Cựu chiến binh Cơ quan BHXH Việt Nam; lãnh đạo BHXH tỉnh Yên Bái; Chi đoàn BHXH tỉnh Yên Bái, Chi đoàn Hải Dương và BV Tim Hà Nội; cùng đại diện đoàn viên thanh niên trong các đơn vị thuộc BHXH Việt Nam.

Anh Đào Đình Xuân- Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam phát biểu tại chương trình

Với sự nỗ lực, năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam và các Chi đoàn đã sớm hoàn thành các kế hoạch đề ra, thực hiện tốt các nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị giao. Đoàn Thanh niên cũng đã triển khai được nhiều hoạt động thiết thực nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đoàn viên thanh niên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng triển khai mạnh ở cả cấp Chi đoàn và Đoàn Thanh niên Cơ quan. Các đoàn viên thanh niên đã tích cực đóng góp sức trẻ và một phần kinh phí để giúp đỡ bà con nông dân, bà con DTTS nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi... góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh ngành BHXH Việt Nam.

Đáng chú ý, Đoàn Thanh niên Cơ quan đã tích cực phối hợp với Đoàn Thanh niên Vietcombank Đông Anh tham mưu cho Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam tổ chức trao tặng 20 suất quà Tết, 10 xe đạp cho học sinh nghèo, hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 công trình đường điện chiếu sáng nông thôn tại thôn Tân Vàng và thôn Cóc Mooc (xã Linh Thông, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên).

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình

Các Chi đoàn cũng triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như: Trao 10 sổ BHXH, 15 thẻ BHYT và 20 phần quà cho các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai); trao 20 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và 3 phần quà cho các em bị bệnh tim bẩm sinh tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Lào Cai; trao quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại BV Nhi Trung ương nhân dịp đầu năm mới.

Các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, vì biển đảo quê hương được tổ chức sáng tạo, rộng khắp. Các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa được các Chi đoàn tiếp tục được triển khai hiệu quả; các Chi đoàn trực thuộc tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động với 28.000ml máu được hiến…

Thực hiện phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, các Chi đoàn trực thuộc đã tích cực triển khai các hoạt động vận động đoàn viên thanh niên đề xuất ý tưởng sáng tạo theo phương châm “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”, nhiều đoàn viên đã đăng tải ý tưởng sáng tạo của mình trên Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; đồng thời triển khai nhiều buổi tọa đàm, hội nghị nhằm tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên đề xuất sáng kiến thuộc công tác chuyên môn, tham gia CCHC, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết công việc...

Ngoài ra, phong trào thể thao, văn nghệ đã xây dựng cụ thể, rõ ràng và nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, cũng như lãnh đạo các đơn vị. Các hoạt động này đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ trẻ, tạo động lực hăng say công tác, cống hiến cho cơ quan, đơn vị. Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng đã chủ động và được chú trọng. Ban Chấp hành các Chi đoàn đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị trong việc phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng.

Đại diện các Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm

Đoàn Thanh niên Cơ quan BHXH Việt Nam xác định, trong 6 tháng cuối năm 2023, sẽ tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Xung kích tham gia và chủ động đẩy mạnh tuyên truyền chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, nhất là chính sách BHXH tự nguyện; công tác cải cách TTHC, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số của Ngành; tích cực triển khai các phong trào do Đoàn cấp trên phát động.

Chỉ đạo các Chi đoàn quán triệt đoàn viên thanh niên nỗ lực tham gia nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, hoàn thành các chương trình công tác trọng tâm của Ngành. Tham gia đầy đủ các lớp học, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng- do Đảng bộ Cơ quan tổ chức; cử các cán bộ tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ Đoàn do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức… 

Tổ chức chuỗi các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khởi công xây dựng các công trình thanh niên, tình nguyện… Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao gắn với những ngày lễ lớn của đất nước, giao lưu với tổ chức Đoàn của các cơ quan liên quan nhằm học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác chuyên môn, cũng như công tác Đoàn…

Đặc biệt, tại chương trình, các đoàn viên thanh niên đã được nghe giới thiệu về cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh". Đây là cuốn sách hệ thống hóa sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- trên cương vị người đứng đầu Đảng ta và trên cương vị Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực- thể hiện tư tưởng xuyên suốt, nhất quán của Đảng ta về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, để cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ, quán triệt sâu rộng và thực hiện có hiệu quả công tác này. 

Thanh Hằng