Print

Bình Định: Công dân đầu tiên được cấp giấy khai sinh và thẻ BHYT qua Cổng DVC quốc gia

Thứ Sáu, 28 /07/2023 09:51

Ngày 27/7, tại trụ sở UBND xã Mỹ Cát (huyện Phù Mỹ), Đoàn công tác của tỉnh Bình Định đã chúc mừng và trao giấy khai sinh, thẻ BHYT cho công dân đầu tiên của tỉnh- được thực hiện thông qua TTHC liên thông “Đăng ký khai sinh- đăng ký thường trú- cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi” trên Cổng DVC quốc gia.

Chia vui với gia đình công dân đầu tiên này có đại diện một số sở, ban ngành: Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh đoàn và BHXH tỉnh Bình Định; Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban của huyện Phù Mỹ.

Ông Lê Văn Lịch và ông Lê Ngọc An trao thư và quà của UBND tỉnh tới gia đình anh Lê Quốc Dương- cha ruột bé Lê Đỗ Quốc Khả

Tại buổi lễ, đại diện Đoàn công tác đã chúc mừng và trao giấy khai sinh, thẻ BHYT cho anh Lê Quốc Dương- cha ruột và là đại diện của bé Lê Đỗ Quốc Khả- công dân đầu tiên của tỉnh được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT qua TTHC liên thông “Đăng ký khai sinh- đăng ký thường trú- cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi” trên Cổng DVC quốc gia.

Ông Lê Văn Lịch- Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ và ông Lê Ngọc An- Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cũng trao thư và quà chúc mừng của UBND tỉnh tới anh Lê Quốc Dương- cha ruột bé Lê Đỗ Quốc Khả.

Bé Lê Đỗ Quốc Khả là trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bình Định được trả kết quả (giấy khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT) sau khi đăng ký nộp hồ sơ thông qua nhóm TTHC liên thông “Đăng ký khai sinh- đăng ký thường trú- cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi” trên Cổng DVC quốc gia.

Thời gian qua, BHXH tỉnh Bình Định đã chuẩn bị trang thiết bị và nguồn nhân lực để phục vụ triển khai 2 nhóm TTHC liên thông; đồng thời chỉ đạo, đôn đốc BHXH cấp huyện sử dụng hệ thống phần mềm nghiệp vụ của Ngành để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo quy trình, trong đó có phần mềm “Cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi”.

Bên cạnh đó, cử cán bộ thường trực theo dõi, hỗ trợ để kịp thời tiếp nhận, xử lý hồ sơ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan kịp thời tháo gỡ vướng mắc, điều chỉnh quy trình, phần mềm cho phù hợp với tình hình thực tế triển khai tại địa phương. Qua đó, giúp giảm thời gian, chi phí, tạo thuận lợi tối đa cho người tham gia BHXH, BHYT.

Bích Giang