Print

Rasmus Hojlund chuẩn bị gia nhập Old Trafford: Paracetamol cho “thầy Mười Khó”

Thứ Tư, 02 /08/2023 21:17

NHM Man United đang vô cùng phấn khích sau khi nhận được câu nói quen thuộc “Rasmus Hojlund- Here we go!” từ chuyên gia săn tin chuyển nhượng cầu thủ, Fabrizio Romano. Với việc các bên đạt được mức giá chuyển nhượng trên 70 triệu Euro, chân sút 20 tuổi người Đan Mạch đang tiến rất gần tới việc gia nhập sân Old Trafford, giải quyết “cơn đau đầu” kéo dài cả mùa giải trước của HLV Erik ten Hag.

Cỗ máy tuyệt đối

Không có gì bí mật khi Manchester United đang rất cần một số 9 mới. Sự ra đi của Cristiano Ronaldo vào tháng 11 năm ngoái đã để lại một khoảng trống trong đội hình, và Wout Weghorst không bao giờ là người đủ năng lực để lấp đầy khoảng trống đó. Vấn đề là những mục tiêu như Harry Kane, Victor Osimhen và Randal Kolo Muani đều quá đắt. Vậy nên, Rasmus Hojlund! Tại Sturm Graz, bệ phóng ban đầu của Hojlund ra bóng đá châu Âu, chân sút trẻ người Đan Mạch nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi cho mình. HLV Christian Ilzer của Sturm Graz nhận xét: “Cậu ấy sẽ đáng giá từng xu. Đó là một cỗ máy tuyệt đối. Khi cậu ấy có khoảng trống, rất khó để chống lại. Hojlund luôn là một cậu bé tự tin, thậm chí còn có vẻ tự phụ nếu bạn không biết cậu ấy. Đó là chang trai có sự tinh tế, tốc độ và trí thông minh bóng đá trên mức trung bình”.

Hojlund nhanh chóng chứng minh giải vô địch Áo là quá bé nhỏ so với một tiền đạo cao 1m91, nặng 79kg, sau khi giúp Graz về thứ nhì và giành quyền dự vòng play-off Champions League. Mặc dù nhận được những lời mời từ giải vô địch Bỉ, Anh, Tây Ban Nha, Hojlund cuối cùng gia nhập Atalanta, sau khi đội bóng xứ Bergamo chi 17 triệu Euro để mang anh tới Serie A. Nhưng, chưa phải Serie A, chính ở đội tuyển Đan Mạch, Hojlund khiến CĐV và giới chuyên môn chú ý tới anh khi được gọi lên Tuyển và góp mặt ở chiến thắng đáng nhớ trước tuyển Pháp tại Nations League. Bàn thắng đầu tiên của Hojlund cho Atalanta tại Serie A chính là pha dứt điểm, ấn định chiến thắng 2-0 trước Lazio. “Hojlund có tinh thần, năng lượng, cường độ, nhưng cũng có chất lượng kỹ thuật rất đáng chú ý. Anh ấy vẫn còn rất nhiều cơ hội để cải thiện. Anh ấy rất nhanh, với tốc độ chạy đến 11 giây trên 100m, và điều đó thậm chí không cần phải cố gắng lắm. Xét về chiều cao, anh ấy có trọng tâm thấp và có thể di chuyển chân rất nhanh. Tôi tin rằng anh ấy sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời, anh ấy sẽ mạnh mẽ hơn mỗi ngày”, HLV Gasperini nói.

Môi trường mới

Việc bị loại khỏi đội tuyển Đan Mạch tham dự World Cup 2022 càng củng cố quyết tâm của Hojlund, dù HLV Hjulmand khẳng định rằng quyết định của mình là tốt nhất cho các bên, bất chấp việc tuyển Đan Mạch bị loại sớm ở Qatar. Hojlund tiếp tục tỏa sáng cho Atalanta sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, và kết thúc mùa giải với tổng cộng 10 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường. Hojlund chứng minh mình đã sẵn sàng chơi bóng ở một môi trường mới, đòi hỏi tốc độ, thể lực và sự tập trung cao hơn rất nhiều so với Serie A- giải NH Anh. Đó là lần thứ 2 anh được các đội bóng Premier League chú ý, sau khi từ chối các lời đề nghị của Newcastle và Brighton. Nhưng lần này, điểm đến của anh còn cao cấp hơn- Man United.

Hiển nhiên, Hojlund không phải là một sản phẩm hoàn chỉnh khi đặt chân tới Old Trafford, nhưng ở tuổi 20, anh còn nhiều thời gian để cải thiện bản thân và đáp ứng kỳ vọng. Hơn nữa, việc chơi bóng bên cạnh những đồng đội, như Bruno Fernandes, Rashford và Casemiro, Hojlund sẽ có mọi cơ hội để tỏa sáng, trong vai trò số 9 mà Quỷ đỏ tìm kiếm. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến tỏ ra lo ngại về khả năng thích ứng của Hojlund khi chơi bóng tại môi trường tốc độ, đòi hỏi thể lực và sự tập trung cao độ như Premier League, đặc biệt là sự kỳ vọng của CĐV, bắt đầu bằng việc so sánh anh với Haaland của Man City.

Sau khi chứng kiến Haaland đưa Man City lên một tầm cao mới, United cần phải đáp trả. Hojlund có thể chưa “chết người” như “Kẻ hủy diệt đến từ Na Uy”, nhưng anh ấy có thể chính xác là thứ vũ khí mà Ten Hag cần để thúc đẩy cuộc cách mạng tại Old Trafford.

Hoàng Hương