Print

Văn hóa Kinh doanh- Dòng chảy Phát triển và Hội nhập

Thứ Năm, 03 /08/2023 15:09

Tại TP.HCM, Hiệp hội Phát triển Văn hóa DN Việt Nam vừa họp báo thông tin về Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hóa với DN và khởi động chương trình xét, công nhận DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam lần thứ 3- năm 2023.

Ông Hồ Anh Tuấn- Trưởng BTC, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa DN Việt Nam cho biết chủ đề của Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hóa với Doanh nghiệp năm 2023 là Văn hóa Kinh doanh- Dòng chảy Phát triển và Hội nhập. Trong đó trao đổi, thảo luận một số nội dung chính như: Những giá trị “được và mất” trong văn hóa giao thương Việt Nam qua các thời kỳ phát triển lịch sử; nhận diện và gọi tên bản sắc của văn hóa kinh doanh Việt Nam; giải pháp giúp DN Việt Nam “hòa nhập nhưng không hòa tan”, định hướng nỗ lực hội nhập của văn hóa kinh doanh Việt Nam...

Được biết, sau thành công của năm 2021 và 2022, chương trình xét công nhận DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023 tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh và công nhận DN đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng Quốc gia xét duyệt DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam lựa chọn. Bên cạnh đó, diễn đàn nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hóa trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, khai thác tiềm năng thế mạnh nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế. Thời gian nhận hồ sơ tham gia chương trình đến hết ngày 30/9/2023.

“Theo quy chế xét công nhận DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, các DN đăng ký tham gia chương trình sẽ không phải đóng bất cứ một khoản kinh phí nào và BTC không nhận tài trợ từ các DN nói trên. Ngoài ra, trong năm 2023 nếu cộng đồng DN hoặc giới truyền thông phát hiện doanh nghiệp đó có đủ điều kiện đạt DN đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam mà không đăng ký tham gia chương trình thì ban tổ chức vẫn tôn vinh DN đó” - ông Hồ Anh Tuấn, thông tin thêm.

Diễn đàn Quốc gia thường niên Văn hóa với Doanh nghiệp, Lễ Tôn vinh và trao chứng nhận DN đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 11/2023 tại TP.HCM. Các hoạt động của Diễn đàn sẽ thúc đẩy việc xây dựng văn hóa DN, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng DN Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Ngoài ra, Diễn đàn góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hoá trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.

Sông Trà