Print

10 năm hội ngộ các họa sĩ Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Thứ Ba, 08 /08/2023 09:37

Triển lãm “10 năm hội ngộ” của Khoa Hội họa K52 (2013-2023)- Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, sẽ khai mạc vào ngày 14/8, tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm giới thiệu tới người xem 50 tác phẩm của 22 họa sĩ với nhiều chủ đề và chất liệu sáng tác đa dạng.

50 tác phẩm triển lãm được sáng tác bằng các chất liệu như sơn dầu, sơn mài, acrylic..., thể hiện chân dung nhân vật, tĩnh vật, phong cảnh làng quê và những thể nghiệm mới trong nghệ thuật.

Tác phẩm Vườn xưa của họa sĩ Nguyễn Duy Tùng

Sau khi ra trường, bên cạnh các họa sĩ gắn bó với nghề, một số đã chuyển sang các công việc khác, nhưng họ vẫn không quên bảng vẽ và có tác phẩm đóng góp tại triển lãm.

Hội tụ sau 10 năm, các tác phẩm bao chứa những điều phản ánh trong tâm tư cá nhân, những biến đổi của thời cuộc, những xoay vần và cả những trăn trở với suy tư đa chiều. Tất cả đan bện vào nhau, chồng lấn, giao thoa và chuyển hóa thành sự tái trình hiện thông qua tác phẩm. 

Họa sĩ Triệu Minh Hải nhìn nhận lần hội tụ này để chiêm nghiệm và minh định cho những tĩnh lặng biết nói của hội họa. Vẫn có cả thế giới nội tại đón chờ nghệ sĩ phản ánh trong chính những thao tác nghề nghiệp của họ. Kết quả ấy được pha trộn và đan cài trong một chỉnh thể thống nhất, tạo lập nên những khả thể của nghệ thuật mà người giám tuyển cuối cùng chính là công chúng.

Triển lãm diễn ra từ ngày 14 đến 21/8.

Minh Anh