Print

World Travel Awards vinh danh Vườn Quốc gia Cúc Phương năm thứ 5 liên tiếp

Thứ Tư, 09 /08/2023 11:08

Vượt qua nhiều vườn quốc gia khác của Nhật Bản, Nepal, Indonesia, Sri Lanka, Malaysia… Vườn Quốc gia Cúc Phương (Việt Nam) được bình chọn là Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023- Asia's Leading National Park 2023.

Vườn Quốc gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc Bộ, Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Trung tâm Cứu hộ thú Linh trưởng Cúc Phương có nhiệm vụ cứu hộ các cá thể thuộc loài Linh trưởng quý hiếm như Voọc các loại

Cúc Phương là Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam, có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới, hiện vẫn có nhiều loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cao được phát hiện và bảo tồn tại đây.

Đặc biệt, đây cũng là Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam thực hiện nhiều sản phẩm du lịch có trách nhiệm với môi trường, hằng năm thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Không chỉ được khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về công tác cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật. Chẳng hạn, Trung tâm Cứu hộ thú Linh trưởng Cúc Phương có nhiệm vụ cứu hộ các cá thể thuộc loài Linh trưởng quý hiếm như Voọc các loại; Chương trình Bảo tồn Thú ăn thịt và Tê tê góp phần bảo tồn quần thể thú ăn thịt, tê tê hoang dã; Chương trình Bảo tồn Rùa…

Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2023- Asia's Leading National Park 2023 do World Travel Awards bình chọn. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, từ năm 2019 đến nay, Vườn Quốc gia Cúc Phương được vinh dự nhận giải thưởng danh giá này. Dự kiến, Lễ Trao giải sẽ diễn ra vào ngày 6/9/2023 tại TP.HCM.

Tùng Anh