Print

Quảng Ngãi: Nhiều hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT thiết thực

Thứ Năm, 10 /08/2023 13:04

Trong 2 ngày 10-11/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra một số hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2023-2028. Nhân sự kiện này, BHXH tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Gian hàng tuyên truyền, tư vấn chế độ, chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID.

Bà Vũ Thị Thanh Trà- Phó Trưởng phòng Truyền thông (BHXH tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XVII có nhiều hoạt động thu hút nông dân và người dân tham gia. Để lan tỏa chính sách BHXH, BHYT, BHXH tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Gian hàng này để tuyên truyền, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT đến bà con.

Theo đó, khi đến tham dự các hoạt động tại Đại hội, các đại biểu cũng như người dân sẽ được các cán bộ BHXH tỉnh tận tình tư vấn, giải đáp về chính sách BHXH, BHYT cũng như cài đặt ứng dụng VssID. Đồng thời, phổ biến các quy định của pháp luật về trách nhiệm tham gia đóng BHXH, BHYT của chủ SDLĐ và NLĐ; các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT...

Đáng chú ý, tập trung truyền thông về vai trò, lợi ích, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; ý nghĩa, giá trị của việc hưởng lương hưu hằng tháng và được nhận thẻ BHYT miễn phí trong suốt thời gian hưởng lương hưu; những thiệt thòi khi NLĐ nhận BHXH một lần; những tiện ích cho người tham gia BHXH, BHYT khi cài đặt ứng dụng VssID...

Bà Huỳnh Thị Thanh Nguyệt- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, thời gian qua, Hội Nông dân và BHXH tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp chặt chẽ để truyền thông, phổ biến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với bà con nông dân trên toàn tỉnh.

Theo bà Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Hội Nông dân các cấp trên địa bàn Quảng Ngãi đã có nhiều hoạt động tích cực, trong đó có phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân văn minh. Do đó, việc tuyên truyền để bà con nông dân được tiếp cận chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước cũng là nhằm góp phần thực hiện các phong trào trên.

Ngoài ra, bà Nguyệt còn chia sẻ một số hoạt động của Hội Nông dân tỉnh nưh: Huy động được nhiều nguồn đóng góp hỗ trợ 3.500 cây giống các loại (sao đen, huỳnh đàn, cau…) trị giá hơn 150 triệu đồng trao tặng Hội Nông dân các huyện Mộ Đức, Nghĩa Hành, Bình Sơn, Tư Nghĩa và TP.Quảng Ngãi; tổ chức ra quân trồng cây trên khắp các tuyến đường nông thôn; vận động hội viên đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên nghèo, trong đó đã hỗ trợ 250 triệu đồng xây dựng 5 ngôi nhà Đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo ở các huyện Sơn Tịnh, Mộ Đức, Bình Sơn, Nghĩa Hành và Đức Phổ.

Trà Giang