Print

BHXH huyện Tiểu Cần (Trà Vinh): Định kỳ hằng tuần tổ chức tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Thứ Sáu, 11 /08/2023 09:43

Bắt đầu từ tháng 8/2023, định kỳ vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật hằng tuần, BHXH huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) sẽ tổ chức tuyên truyền trực tiếp chính sách BHXH, BHYT đến người dân trên địa bàn.

Theo ông Trần Quang Truyền- Phó Giám đốc BHXH huyện Tiểu Cần, để thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 31/7/2023 của Chủ tịch UBND huyện về kế hoạch phát triển người tham gia BHXH, BHYT 5 tháng cuối năm 2023, BHXH huyện Tiểu Cần xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện ra quân hằng tuần vào ngày thứ Bảy hoặc Chủ nhật đi đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tuyên truyền tại ấp Đại Trường (xã Phú Cần)

Để các buổi tuyên truyền đạt kết quả tốt, BHXH huyện đã chỉ đạo rà soát chặt chẽ người dân chưa tham gia BHYT, người thuộc hộ nông nghiệp có mức sống trung bình, hộ dừng tham gia BHYT từ một tháng trở lên theo từng địa bàn ấp, khóm. Đồng thời, phối hợp thành lập mỗi ấp, khóm một tổ tuyên truyền gồm các thành viên như: Cán bộ BHXH huyện, cán bộ xã và Trưởng ban Nhân dân ấp/khóm.

Theo đó, tổ tuyên truyền có nhiệm vụ tập trung phân tích, tư vấn cho người dân về mức đóng, phương thức đóng, mức hưởng và việc thông tuyến trong KCB BHYT; cũng như phân tích về lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH, BHYT, giúp người dân hiểu rõ tính nhân văn của chính sách và có ý thức tham gia để lo cho bản thân và gia đình.

Theo đại diện BHXH huyện Tiểu Cần, trong ngày đầu ra quân tại xã Phú Cần mới đây, BHXH huyện đã phối hợp thành lập đượcc 8 tổ tuyên truyền, mỗi tổ đến một ấp để tuyên truyền, vận động người dân. Kết quả, sau ngày ra quân, đã có 93 người đăng ký tham gia BHYT...

“BHXH huyện Tiểu Cần đã và đang quyết tâm đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, phấn đấu đến cuối năm hoàn thành các chỉ tiêu được Huyện ủy, UBND huyện giao năm 2023”- ông Truyền cho biết.

Lê Văn