Print

Thêm cơ sở điều trị tim mạch- đột quỵ đạt chuẩn quốc tế tại miền Trung

Thứ Bảy, 12 /08/2023 12:39

Ngày 12/8, BVĐK Quốc tế S.I.S Cần Thơ chính thức khai trương công trình PKĐK Quốc tế S.I.S Đà Nẵng, địa chỉ tại số 30 Phan Đăng Lưu (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

TS-BS.Trần Chí Cường- Giám đốc BVĐK Quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết, sau 5 năm hoạt động, với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, đội ngũ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, BVĐK Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã khám, điều trị cho hơn 430.000 lượt bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước và các nước trong khu vực, tạo được tiếng vang trong chuyên môn.

TS-BS.Trần Chí Cường- Giám đốc BVĐK Quốc tế S.I.S Cần Thơ phát biểu tại Lễ khai trương PKĐK Quốc tế S.I.S Đà Nẵng

Với tỷ lệ giờ vàng đạt trung bình hơn 20%, BV liên tục đạt chứng nhận Kim Cương, do Hội Đột quỵ thế giới cấp cho cơ sở y tế đạt chuẩn trong chẩn đoán, chăm sóc và điều trị đột quỵ.

Thời gian qua, BVĐK Quốc tế S.I.S Cần Thơ cũng tiếp nhận nhiều bệnh nhân ở các tỉnh miền Trung- phải vượt hàng trăm km đến thăm khám, tầm soát và điều trị đột quỵ, tim mạch. Trong số đó, có nhiều bệnh nhân có chung niềm mong mỏi làm sao để có một S.I.S tại miền Trung để cho người dân dễ dàng tiếp cận.

Cắt băng khai trương PKĐK Quốc tế S.I.S Đà Nẵng

Do đó, PKĐK quốc tế S.I.S Đà Nẵng (S.I.S Đà Nẵng) ra đời, đáp ứng nhu cầu khám, tầm soát dự phòng đột quỵ cho người dân khu vực miền Trung. Đây là tiền đề cho sự ra đời BVĐK Quốc tế S.I.S Đà Nẵng trong tương lai, với vốn đầu tư 500 tỷ đồng, quy mô 300 giường bệnh, chuyên cấp cứu, can thiệp và điều trị đột quỵ, tim mạch cho người dân miền Trung-Tây Nguyên. Bên cạnh đó, các vấn đề an sinh xã hội, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và chuyên sâu về điều trị đột quỵ cũng được chú trọng, nhằm phát triển mạng lưới cấp cứu điều trị đột quỵ cho miền Trung.

Một bệnh nhân tri ân BVĐK Quốc tế S.I.S Cần Thơ

Chia sẻ tại buổi khai trương PKĐK Quốc tế S.I.S Đà Nẵng, ông Vũ Mạnh Cường- Giám đốc Trung tâm Truyền thông-Giáo dục sức khỏe Trung ương cho biết, theo thống kế, mỗi năm nước ta có hơn 200.000 bệnh nhân đột quỵ, tỷ lệ bệnh nhân các tỉnh, thành đến được TP.HCM cấp cứu trong thời gian vàng chỉ chiếm khoảng 3% (thống kế năm 2015). Thời gian vàng càng thấp thì tỷ lệ bệnh nhân tử vong và tàn phế càng cao, bởi đối với bệnh nhân đột quỵ “thời gian là não”.

Ông Vũ Mạnh Cường- Giám đốc Trung tâm Truyền thông-Giáo dục sức khỏe Trung ương phát biểu tại Lễ khai trương

Vì vậy, việc BVĐK Quốc tế S.I.S Cần Thơ và PKĐK Quốc tế S.I.S Đà Nẵng ra đời chuyên khoa sâu trong điều trị đột quỵ tim mạch cho người dân miền Tây và miền Trung là sứ mệnh “cứu tinh cho bệnh nhân đột quỵ”, chắc chắn sẽ tạo thêm nhiều cơ hội sống cho bệnh nhân tim mạch, đột quỵ tại các tỉnh, thành miền Tây và miền Trung.

Chia sẻ tại Lễ khai trương, bệnh nhân Đ.T.L (TP.Quy nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết: "Cách đây một năm, tôi đi biển, đang bơi vào bờ thì bỗng nhiên bị đột quỵ, theo người nhà thì cơ hội sống sót chỉ còn 10%. Rất may, sau khi được BVĐK tỉnh Bình định sơ cấp cứu, gia đình đã liên lạc với BS.Trần Chí Cường. Ngay sau đó, BS.Cường đã từ miền Nam bay ra cứu chữa cho tôi một cách kịp thời. Đến giờ này, tôi rất biết ơn và xem BVĐK Quốc tế S.I.S nói chung và BS.Cường nói riêng là vị cứu tinh của mình”.

Máy MRI 3 Tesla hiện đại nhất Châu Á được trang bị cho PKĐK Quốc tế S.I.S Đà Nẵng

“PKĐK Quốc tế S.I.S Đà Nẵng được khánh thành, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại như máy MRI 3 Tesla, máy CT, hệ thống máy xét nghiệm tự động hóa… chuyên thực hiện tầm soát đột quỵ, tầm soát tim mạch, tầm soát bệnh ung thư, khám sức khỏe tổng quát… mang đến chất lượng tốt nhất trong tầm soát sức khỏe cho người dân miền Trung. PKĐK Quốt tế S.I.S tại TP.Đà Nẵng sẽ tiến hành khám và tầm soát tim mạch, đột quỵ miễn phí cho người dân miền Trung trong vòng một tháng sau khi công trình đi và hoạt động”- BS.Cường thông tin thêm.

Lê Văn- Đỗ Bá