Print

Phú Thọ đẩy mạnh giao dịch điện tử

Thứ Hai, 14 /08/2023 08:56

Theo số liệu, tỷ lệ hồ sơ giao dịch điện tử đạt 96% trong tổng hồ sơ tiếp nhận tại Văn phòng BHXH tỉnh Phú Thọ và chiếm 94,4% tổng hồ sơ tiếp nhận trên toàn tỉnh.

Đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Tân Dân (TP.Việt Trì, Phú Thọ) để thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh cho cháu nội vừa mới sinh, ông Lê Xuân H. đã được cán bộ Tư pháp- Hộ tịch hướng dẫn tận tình khai báo thông tin trên phần mềm liên thông đăng ký khai sinh- đăng ký thường trú- cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi. Sau khi đăng nhập hệ thống bằng tài khoản cá nhân đã đăng ký, ông H. dễ dàng kê khai và hoàn tất các thông tin cơ bản theo yêu cầu.

Sáng 3/8/2023, BHXH tỉnh Phú Thọ nhận được hồ sơ đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi qua Cổng DVC liên thông của cháu Lê Vũ H A- cháu nội của ông Lê Xuân H. Đây là công dân đầu tiên được gửi hồ sơ cấp thẻ BHYT qua Cổng DVC liên thông tại TP.Việt Trì. Sau khi nhận được hồ sơ, cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC đối chiếu bản điện tử giấy khai sinh và thông tin, dữ liệu điện tử từ phần mềm DVC liên thông gửi đến, với hồ sơ hợp lệ, đầy đủ cán bộ đã thực hiện chuyển ngay hồ sơ đến phòng Quản lý Thu- sổ, thẻ và chỉ trong ngày 3/8/2023 cán bộ phòng nghiệp vụ đã hoàn tất việc thực hiện cấp thẻ BHYT cho cháu. Cháu Lê Vũ H A trở thành công dân thành phố Việt Trì đầu tiên và là người thứ 224 trên địa bàn tỉnh được cấp thẻ BHYT trên Cổng DVC liên thông.

Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả TTHC của BHXH tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ

Theo BHXH tỉnh Phú Thọ, thực hiện Đề án số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Chính phủ về Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06); Kế hoạch số 2616/KH-UBND ngày 12/7/2023 của UBND tỉnh về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp DVC trực tuyến trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, để đảm bảo hoàn thành mục tiêu hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết theo hình thức trực tuyến theo kế hoạch của tỉnh, BHXH tỉnh có Văn bản số 959/BHXH-QLTST ngày 28/7/2023 gửi các đơn vị SDLĐ trên địa bàn thành phố Việt Trì về việc thực hiện giao dịch điện tử đối với hồ sơ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; Văn bản số 997/BHXH-QLTST ngày 04/8/2023 về việc thực hiện giao dịch điện tử đối với hồ sơ cấp thẻ BHYT gửi Công an tỉnh Phú Thọ, đề nghị các đơn vị thực hiện nộp hồ sơ BHXH, BHYT qua hình thức giao dịch điện tử đối với các mã đơn vị chuyên quản.

Theo đó, việc ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong các hoạt động nghiệp vụ, giao dịch điện tử đã nâng cao hiệu quả xử lý công việc của CBVC, LĐHĐ đã giúp cho tổ chức, cá nhân giảm thời gian, chi phí thực hiện TTHC. Với phương châm “Lấy người dân, DN làm chủ thể, trung tâm phục vụ”, BHXH tỉnh, BHXH huyện, thị xã đã và đang triển khai nhiều biện pháp, giải pháp cắt giảm tối đa TTHC, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động nghiệp vụ nhằm hướng tới xây dựng thành công BHXH số. Hướng đến mục tiêu phục vụ tốt nhất quyền lợi của các đơn vị, DN và người dân khi họ tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Báo cáo thống kê tại Văn phòng BHXH tỉnh cho thấy, có hơn 2.500 đơn vị đã thực hiện giao dịch điện tử, tỷ lệ hồ sơ giao dịch điện tử đạt 96% trong tổng hồ sơ tiếp nhận tại Văn phòng BHXH tỉnh Phú Thọ và chiếm 94,4% tổng hồ sơ tiếp nhận trên toàn tỉnh Phú Thọ.

T.Hà