Print

BHXH tỉnh Bến Tre làm việc với các đơn vị SDLĐ về việc tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Thứ Hai, 14 /08/2023 16:57

BHXH tỉnh Bến Tre vừa tổ chức Hội nghị Làm việc tập trung trực tiếp với các đơn vị SDLĐ về việc tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Tho- Phó Giám đốc BHXH tỉnh; Trưởng các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh Bến Tre; đại diện Cục Thuế tỉnh Bến Tre và Chi Cục thuế khu vực TP.Bến Tre, huyện Châu Thành và đại diện các đơn vị SDLĐ.

Tại Hội nghị, rất nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đã được BHXH tỉnh Bến Tre chuyển tải đến các đơn vị SDLĐ như: Các quy định của pháp luật về trách nhiệm tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc; quy định của pháp luật về các hành vi vi phạm pháp luật và bị nghiêm cấm trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; xử lý vi phạm khi đơn vị chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHYT cho NLĐ; các lợi ích, quyền lợi của đơn vị và của NLĐ khi tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các phòng nghiệp vụ của BHXH tỉnh Bến Tre đã tư vấn, giải đáp về chế độ, chính sách, mức đóng, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho NLĐ, đồng thời hướng dẫn quy trình, thủ tục cho đơn vị đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho NLĐ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tho- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bến Tre cho biết: BHXH tỉnh Bến Tre luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ các đơn vị SDLĐ cũng như NLĐ trong việc tiếp cận thông tin, quy định, hiểu đúng và thực hiện hiệu quả các chính sách, chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Qua đó, yêu cầu các đơn vị SDLĐ phải tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đầy đủ cho NLĐ theo đúng quy định của pháo luật.

Theo thống kê của BHXH tỉnh Bến Tre, tính đến hết tháng 7/2023, có 195 đơn vị, DN chậm đóng BHXH từ 3 tháng trở lên với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của 1.903 lao động. Trong đó riêng Công ty CP Thủy sản Hải Hương (Lô A8 - A9 KCN An Hiệp, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) chậm đóng 11 tháng, với số tiền trên 10 tỷ đồng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của 606 lao động; Công ty CP Thủy Sản Hưng Trường Phát (Tổ 11, ấp Hưng Chánh, xã Châu Hưng, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) chậm đóng 11 tháng, với số tiền trên 1,7 tỷ đồng của 118 lao động; Công ty CP Than hoạt tính Toàn Cầu chi nhánh Bến Tre (số 214A, Nguyễn Đình Chiểu, xã Phú Hưng, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre) chậm đóng 87 tháng, với số tiền gần 1,1 tỷ đồng của 3 lao động; Công ty TNHH Chế biến Thủy sản Hùng Vương Bến Tre (Lô A6, A7 KCN An Hiệp, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) chậm đóng 7 tháng, với số tiền trên 911 triệu đồng của 42 lao động.

Lê Văn