Print

Al Kheilaifi vs Mbappe: 1-0

Thứ Ba, 15 /08/2023 09:55

Kylian Mbappe dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025 trong một bước ngoặt đáng kinh ngạc và phi thường. Trò "mèo vờn chuột" giữa đôi bên vẫn chưa có hồi kết.

Kylian, quay xe

Trong một diễn biến đáng kinh ngạc, siêu sao Kylian Mbappe của PSG có vẻ sẽ ở lại gã khổng lồ bóng đá Pháp và thậm chí gia hạn hợp đồng hiện tại với nhà ĐKVĐ Ligue 1 này. Kylian Mbappe sẽ ở lại PSG và gia hạn hợp đồng của anh với PSG cho đến năm 2025.

Trước đó, Mbappe dường như đã sẵn sàng rời PSG, với Real Madrid dường như là điểm đến lý tưởng của anh dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm tới. Tuy nhiên, Los Blancos chưa bao giờ tiếp cận chính thức với PSG trong thương vụ mua Mbappe mùa hè này. Trước đó, Mbappe tuyên bố sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với PSG, kéo dài đến tháng 6-2025. Mbappe khẳng định anh sẽ chơi cho PSG ở mùa giải này rồi ra đi tự do khi hết hợp đồng ở mùa tới. Nhiều thông tin cho thấy, Mbappe sẽ gia nhập đội bóng mà anh ngưỡng mộ từ nhỏ là Real Madrid dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Cầu thủ người Pháp thậm chí còn bị cấm tập luyện ở đội một, nhưng giờ anh đã được trở lại đội một. Kaveh Solhekol, Trưởng ban thể thao của Sky Sports, cho biết Mbappe sẽ ở lại PSG vào mùa hè này, với dòng tweet: "Kylian Mbappe sẽ ở lại và chơi cho PSG mùa này. Chiến thắng lớn cho chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi sau cuộc đối đầu với cầu thủ ngôi sao của mình. Mbappe hiện dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025. Có nghĩa là anh không thể chuyển đến Real Madrid mà không có gì vào mùa Hè tới. Al-Khelaifi đã nói với toàn đội PSG sáng nay rằng 'Kylian cam kết với PSG. Kylian đã trở lại”.

Mèo vờn chuột

Những diễn biễn của chuyện tình rắc rối giữa Mbappe và PSG chưa bao giờ hết hot. Trong cả mùa Hè, ai cũng nghĩ là cặp đôi này sẽ chia tay nhau. Nhưng rốt cuộc, họ có thể sẽ lại tái hợp thêm… vài năm nữa. Có vẻ như sự bất ổn là điều luôn hiện hữu tại đội bóng thành Paris. Kể từ khi được mua lại bởi các ông chủ Qatar, CLB này chưa bao giờ có được sự ổn định và đoàn kết. Những drama cứ liên tục diễn ra và chưa biết bao giờ mới có điểm dừng. Quay lại vụ Mbappe, nếu như anh quyết định ở lại thì sẽ không tránh khỏi những lời chê bai và nhạo báng. Trong cả mùa Hè, cầu thủ này luôn miệng tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng và sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè năm 2024. Thậm chí có tin Mbappe đã đạt 1 thỏa thuận khổng lồ với Real Madrid. Chính vì thế, anh sẵn sàng chây ỳ với PSG, không chịu ra đi trong mùa Hè này để nhận phí trung thành cũng như chờ Los Blancos.

Nhưng rốt cuộc, Mbappe vẫn quyết định phụ bạc với Real thêm một lần nữa khi sắp gia hạn hợp đồng với PSG. Nên nhớ mùa Hè năm ngoái, tình hình cũng tương tự khi Mbappe tưởng như sẽ gia nhập Real nhưng rồi cuối cùng vẫn ở lại và ký hợp đồng mới với PSG. Về phần PSG, họ cũng không tránh khỏi bị chê cười khi phải quỵ lụy một ngôi sao và không dám xử rắn đối với anh ta. Điều này sẽ tạo ra một tiền lệ xấu tại đội bóng thành Paris. Dù chuyện này rốt cuộc kết thúc ra sao thì Mbappe và PSG cũng sẽ bị xem như “gánh xiếc”. Trong khi đó, Real trở thành con rối bị các bên tại Pháp đem ra múa may.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Neymar chuẩn bị gia nhập Al-Hilal. Tiền đạo 31 tuổi của Paris Saint-Germain dự kiến sẽ ký hợp đồng 2 năm với đội bóng Saudi Pro League, với mức lương 160 triệu euro mỗi năm. Thương vụ này giúp thủ quân ĐT Brazil trở thành vận động viên có thu nhập cao thứ 2 thế giới, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo, người nhận mức lương 200 triệu euro mỗi năm ở CLB Al Nassr. Al Hilal đang cố gắng hoàn tất thương vụ này trước khi giải vô địch Saudi Arabia bắt đầu. Cũng theo L'Equipe, nhà Vô địch AFC Champions League 2021 sẽ phải trả cho PSG khoảng 90 triệu euro để có được chữ ký của Neymar. Nhà báo Fabrizio Romano xác nhận, Al Hilal đã đặt lịch kiểm tra y tế cho Neymar và thương vụ sẽ sớm được công bố trong những ngày tới. Trước đó, Neymar được cho là ưu tiên trở về Barca. Thậm chí, "tiểu Pele" chấp nhận cắt giảm 75% mức lương để trở lại Camp Nou. Thế nhưng, CLB xứ Catalan đang gặp khó khăn lớn về tài chính nên không thể chi số tiền lớn để tái ngộ Neymar.

Hoàng Hương