Print

Bến Tre: Tuyên truyền chính sách pháp BHXH, BHYT tại DN có gần 4.500 lao động

Thứ Tư, 16 /08/2023 14:12

BHXH tỉnh Bến Tre phối hợp với Công đoàn các KCN tỉnh Bến Tre tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại Công ty TNHH MTV Furukawa Automotive Systems Việt Nam. Tham dự Hội nghị có ông Võ Tấn Đức- Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bến Tre và các báo cáo viên là Trưởng các Phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh Bến Tre.

Ông Nguyễn Tấn Minh- Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh Bến Tre cho biết: Hội nghị đã thu hút gần 200 công nhân là Tổ trưởng, Trưởng các bộ phận sản xuất đại diện cho gần 4.500 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Furukawa Automotive Systems Việt Nam, với 2 nội dung chính là chính sách ATVSLĐ và truyền thông chính sách BHXH, BHYT đối với người SDLĐ, NLĐ thuộc nhóm tham gia bắt buộc theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT.

Rất nhiều NLĐ Công ty TNHH MTV Furukawa Automotive Systems Việt Nam quan tâm đến Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi)

Theo đó, tại Hội nghị, các báo cáo viên của BHXH tỉnh Bến Tre đã triển khai những quy định về chính sách BHXH, BHYT bắt buộc, trong đó nhấn mạnh việc tham gia BHXH, BHYT là quyền lợi của NLĐ; đây là chính sách an sinh của Nhà nước không vì mục đích lợi nhuận mà nhằm đảm bảo NLĐ được chăm sóc sức khỏe, được hưởng lương hưu, có nguồn thu nhập ổn định khi không còn trong độ tuổi lao động. Đặc biệt, các báo cáo viên nhấn mạnh việc phổ biến các chế độ, quyền lợi của NLĐ khi tham gia BHXH, BHYT bắt buộc để NLĐ thấy được tầm quan trọng, lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT từ đó nâng cao nhận thức, chủ động trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của mình trong quá trình làm việc tại đơn vị SDLĐ.

Sau khi phổ biến chính sách BHXH, BHYT, Hội nghị dành nhiều thời gian để trực tiếp tư vấn, giải đáp nhiều thắc mắc của NLĐ ngay tại Hội nghị, trong đó phần lớn tập trung vào các chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT bắt buộc như điều kiện, thủ tục, mức hưởng các chế độ ốm đau, thai sản, TNLĐBNN, hưu trí…đã được báo cáo viên giải đáp trực tiếp ngay tại Hội nghị; đồng thời Hội nghị cũng giải đáp và ghi nhận nhiều ý kiến của NLĐ về Dự thảo Luật BHXH sửa đổi để báo cáo cơ quan có thẩm quyền tổng hợp, báo cáo trong quá trình hoàn thiện Dự luật theo quy định.

Ông Võ Tấn Đức- Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bến Tre đánh giá cao nội dung được báo cáo viên BHXH tỉnh Bến Tre đã truyền tải tới NLĐ và người SDLĐ. “Đây là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục thực hiện công tác truyền thông, phổ biến, giáo dục pháp luật góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, công nhân lao động. Trong thời gian tới, Công đoàn các KCN tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục phối hợp cùng BHXH tỉnh Bến Tre tổ chức các Hội nghị tại DN đang hoạt động tại các KCN lớn để truyền thông, nâng cao nhận thức, hiểu biết của NLĐ đối với công tác ATVSLĐ và chính sách BHXH, BHYT”- ông Võ Tấn Đức cho biết.

Lê Văn- T.H