Print

Thái Lan hút du khách ngoại tới trốn nóng

Thứ Năm, 17 /08/2023 07:49

Thái Lan với khí hậu nhiệt đới hiện trở thành lựa chọn nghỉ mát hàng đầu của các du khách quốc tế muốn thoát khỏi nhiệt độ cao oi bức đang hoành hành ở nơi họ sinh sống.

Với nhiệt độ quanh năm dao động ở khoảng 30 độ C, các khu nghỉ dưỡng nhiệt đới ở Thái Lan đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều người nước ngoài muốn tạm lánh khỏi nắng nóng- loại hình thời tiết đang hoành hành khắp toàn cầu.

"Thái Lan có khí hậu ẩm ướt nhưng mát mẻ hơn nhiều so với quê hương của tôi. Chỉ cần có bia thì Thái Lan đúng là thiên đường", Joseph, 33 tuổi, đến từ California (Mỹ), nói tại một quán bar thuộc quận Sukhumvit nhộn nhịp nằm ở trung tâm thủ đô Bangkok hôm 23/7.

Mùa Hè năm nay, California đã trải qua nhiều ngày nắng nóng như thiêu đốt. Các phương tiện truyền thông đưa tin mức nhiệt cao ngất ngưởng ở nhiều khu vực của bang. Điển hình tại Thung lũng Chết nổi tiếng, nhiệt độ chạm ngưỡng kỷ lục 53 độ C vào ngày 16/7. Tình trạng tương tự cũng diễn ra ở nhiều khu vực khác ở phía tây nam Mỹ.

Ben, một người Anh 28 tuổi, đã quyết định thay đổi địa điểm du lịch từ Tây Ban Nha sang Thái Lan khi nhiều quốc gia Nam Âu đương đầu với nhiều ngày nhiệt độ cao liên tiếp, có thời điểm lên tới 40 độ C, khiến nhiều người phải nhập viện. "Tôi muốn trải qua kỳ nghỉ Hè ở một đất nước an toàn và vui vẻ", Ben bộc bạch.

Mùa nghỉ Hè ở châu Âu, Mỹ và Nhật Bản kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10, thời điểm vào mùa mưa ở Thái Lan. Đây là khoảng thời gian người nước ngoài ít muốn đến Thái Lan nhưng nếu đất nước Đông Nam Á này có thể thu hút du khách nước ngoài ngay cả trong dịp ẩm ướt thì ngành du lịch đang phục hồi sau COVID-19 của đất nước chùa vàng sẽ gặt hái được nhiều thành quả.

Ở Thái Lan, nhiệt độ ban đêm thường giảm xuống 25 độ C vào mùa mưa, mang lại khoảng thời gian nghỉ ngơi mát mẻ sảng khoái cho nhiều du khách nước ngoài trong năm nay. Vào cuối tháng 7, một chiếc phà 250 chỗ đã cập cảng Pattaya ở miền đông Thái Lan, cho phép khách du lịch Nga, Ấn Độ, Đức và các nước khác thỏa thích bơi lội và ăn uống giữa khung cảnh nhiệt đới.

"Thái Lan mát mẻ và dễ chịu hơn nhiều so với tôi nghĩ. Tôi có thể ở lại vài tháng nếu có thể", một thanh niên Phần Lan 25 tuổi thốt lên. Một phụ nữ Australia đang đi dạo dọc bãi biển cho biết cô cảm thấy rất vui vì không phải lo bị cháy nắng vì mây thường che mất ánh nắng Mặt Trời.

Trong 7 tháng đầu năm nay, Thái Lan đón 15,89 triệu lượt khách, thu hơn 663 tỷ baht (gần 19 tỷ USD), theo thống kê từ Bộ Du lịch và Thể thao nước này. Tính đến hết năm, Thái Lan hướng đến đạt mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn gấp đôi so với năm 2022 (11,15 triệu lượt khách).  

Bà Ratchada Thanadirek, phó phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan khẳng định thành công đó phần lớn là nhờ chính sách cởi mở nhằm thu hút các đoàn làm phim quốc tế. Theo Văn phòng Điện ảnh Thái Lan (TFO), chỉ trong 6 tháng đầu năm có đến 246 bộ phim từ 32 quốc gia đã được quay tại đất nước này.

Trong nỗ lực thu hút khách tham quan quốc tế, Thái Lan cũng vừa đơn giản hóa thủ tục cấp visa du lịch, giảm số lượng giấy tờ cần nộp và rút ngắn thời gian xử lý từ 14 ngày làm việc xuống còn 7 ngày.

Hoàng Dương