Print

HLV Erik ten Hag đối đầu cả núi… vấn đề

Thứ Ba, 22 /08/2023 10:35

Man United vừa có thêm một màn trình diễn đáng thất vọng, sau thất bại 0-2 trước chủ nhà Tottenham vào cuối tuần qua. Nếu Mike Horthorne, BLV của ESPN, tỏ ra lạc quan rằng “mùa trước M.U đã thua cả 2 trận đầu ra quân”, thì Roy Keane, cựu đội trưởng M.U, không có được thái độ đó: “Tôi thấy M.U đang trên đường trở thành một Tottenham mới!”.

“M.U chính là Tottenham mới”, cựu đội trưởng M.U, Roy Keane, không giấu nỗi tức giận khi chứng kiến Quỷ đỏ nhận thất bại 0-2 trước Tottenham. “Thật sự tôi quá thất vọng với những gì M.U thể hiện. Đối đầu với Man Utd giờ rất dễ dàng. Đây sẽ là lời lăng mạ nặng nề nhất mà tôi có thể nói về M.U lúc này. Chức vô địch ư? Quên điều đó đi! M.U làm sao có thể được coi là ứng viên vô địch được. Tin tưởng M.U đủ sức cạnh tranh danh hiệu mùa này là điều gì đó quá hão huyền, thiếu cơ sở. Nhìn cầu thủ Man Utd chơi bóng cứ như mấy cậu học sinh trung học vậy, nhìn Rashford là biết”.

Phân tích về những màn trình diễn kém thuyết phục của United sau 2 vòng đầu tiên, Keane cho rằng có khá nhiều vấn đề đặt ra cho HLV Erik ten Hag, phải nhanh chóng giải quyết. “Không biết vì sao người ta nghĩ rằng Mount sẽ là tiền vệ đá cặp lý tưởng với Casemiro, trong khi những năm ở Chelsea, cầu thủ này chơi hay nhất trong vai trò hộ công (một số 10) hoặc là cầu thủ đá cánh có xu hướng bó vào trong. Thomas Tuchel biết cách dùng Mount để không những hỗ trợ tấn công mà còn tổ chức pressing tầm cao, trong khi Mount lại bị Ten Hag kéo lùi xuống ở hàng tiền vệ’, Keane nói.

Chia sẻ quan điểm này, Andros Townsend, cựu cầu thủ Tottenham, bày tỏ sự hoài nghi về quyết định mua Mason Mount của M.U, bởi “ở đó đã có Bruno Fernandes. Vai trò và vị trí của hai người này trùng nhau, và ngay trong trận này khi Ten Hag đẩy Fernandes ra cánh phải vì Antony quá thiếu hiệu quả, Tottenham phản đòn bằng cách lùi đội hình xuống và Destiny Udogie được lệnh bám biên. Fernandes ngoài biên thì chỉ thực hiện các quả chuyền vào, chứ không rê dắt kiểu Mohamed Salah, nên khi Udogie và sau đó là Ben Davies dạt ra bám biên thì chiến thuật của Ten Hag trở nên vô dụng”.

Rob Bateman, chuyên gia phân tích dữ liệu Premier League của Stats Perform, đưa ra những dữ liệu rõ ràng hơn để mọi người nhận thấy hạn chế của Mount trong trận đấu vừa qua: “0 cú sút, 0 đường kiến tạo, 0 cơ hội tại ra, chạm bóng 24 lần, thấp nhất trận đấu. Tất cả số liệu đã nói ra vấn đề của Mason Mount trong trận đấu này. Dù cho Erik Ten Hag nói rằng sẽ cho Mason Mount thời gian để có thể có được cảm giác tốt nhất với vị trí kéo bóng, tuy nhiên việc có cả Bruno Fernandes và Mason Mount, United đang rất khó khăn để lên bóng mạch lạc”.

Ở một chương trình bình luận khác, Andy Townsend, cựu tiền vệ Chelsea và Aston Villa, nhấn mạnh trên talkSports, rằng: “Casemiro đang bị quá tải ở vị trí tiền vệ trung tâm và nếu không có sự hỗ trợ, chắc chắn United sẽ có thêm nhiều trận đấu chật vật trong thời gian đến. Trong mùa giải trước, việc có cả Eriksen và Casemiro đã giúp cho United có nhiều chiến thắng liên tiếp, và nó là một trong những cách mà Erik Ten Hag có thể quay lại trong những trận tới”. Trong khi đó, Jamie O’Hara, cựu tiền vệ Tottenham, phân tích rõ hơn: “Ở Real Madrid, Casemiro làm nhiệm vụ thu hồi, khi Toni Kroos và Luka Modric mất bóng, mà họ thì rất hiếm khi mất bóng. Giờ ở M.U, cả Mount và Fernandes đều chuyền kiểu rủi ro nên Casemiro phải di chuyển nhiều hơn dù đã lớn tuổi. Anh ta còn tự làm khâu phát động, dù không phải thế mạnh nên đối phương bắt đầu cử người kèm anh, buộc M.U để Andre Onana phất dài hoặc nhờ 2 hậu vệ biên lên bóng”.

Bộ đôi BLV của talkSports cũng nhấn mạnh rằng việc M.U thi đấu chật vật là bởi thiếu một trung phong đích thực- điều Roy Keane đã đề cập khi phân tích về hiệu suất thi đấu của Rashford. O’Hara thậm chí còn khẳng định “Antony chỉ giỏi biểu diễn, không mang lại đột biến sẽ sớm bị thay thế bởi những cầu thủ trẻ như khác như Pellistri hay Sancho. Chừng nào Hojlund trở lại, sau chấn thương lưng, và thực sự nhanh chóng thích nghi với môi trường thể lực và tốc độ, chừng đó M.U mới giải quyết được núi vấn đề trước mắt”.

Hoàng Hương