Print

Hơn 3.000 VĐV tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Ba, 22 /08/2023 10:54

Với những cung đường chạy ven biển tuyệt đẹp, cùng tổng giải thưởng lên đến 300 triệu đồng, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 đến nay đã thu hút hơn 3.000 VĐV đăng ký tham dự.

BTC cho biết, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 chính thức khai mạc vào sáng ngày 26/8/2023, tại Nhà Truyền thống cách mạng, số 1 đường Bacu, phường 1, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Giải do Báo Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Sở VH-TT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức.

Giải đã thu hút hơn 3.000 VĐV đăng ký thi đấu, trong đó có khoảng 1.000 VĐV mua BIB, thi đấu trên đường chạy 21km và 10km. Bên cạnh đó, có khoảng 1.000 người chạy đồng hành là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, địa phương, DN, nhà tài trợ, HSSV, lực lượng vũ trang và người dân.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung- Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, BTC đã tạo ra những thay đổi với mục tiêu nâng tầm giải đấu, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa vẻ đẹp của chạy bộ. Thay đổi lớn nhất là tổ chức bán BIB ở đường chạy bán marathon 21km và 10km. Do đó, số VĐV ngoài khu vực Đông Nam Bộ đăng ký thi đấu rất đông đảo. Ngoài ra, nhiều VĐV ở khu vực miền Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, miền Trung… cũng tích cực đăng ký thi đấu.

Đến nay, qua 26 năm với 24 lần tổ chức, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu không ngừng mở rộng, nâng tầm, thu hút ngày càng đông đảo VĐV chuyên và không chuyên. Đặc biệt, Giải lần này có sự tham gia của các VĐV chuyên nghiệp tên tuổi như: Hoàng Nguyên Thanh- nhà vô địch SEA Games 31; nữ VĐV Phạm Thị Hồng Lệ- người từng giành 1 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ SEA Games…

Về đường chạy, tất cả cự ly thi đấu đều tập trung tại tuyến đường ven biển của địa phương như: Trần Phú- Quang Trung- Hạ Long- Thùy Vân. Với tổng số tiền thưởng của mùa giải thứ 24 lên đến 300 triệu đồng, đưa Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 trở thành một trong những giải chạy đường dài có mức giải thưởng cao nhất Việt Nam.

Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách. Bên lề cuộc đua hấp dẫn của VĐV, sẽ là chương trình thời trang, âm nhạc với sự góp mặt của Sĩ Luân, Quốc Đại, nhóm Nhật Nguyệt và DJ BNUST; đồng thời nhà thiết kế Việt Hùng sẽ giới thiệu bộ sưu tập thời trang mới, với sự tham gia trình diễn của nhiều người mẫu tên tuổi…

Trà Giang