Print

Phú Thọ: Phát động phong trào thi đua phát triển BHXH tự nguyện

Thứ Ba, 22 /08/2023 12:31

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 26 năm ngày thành lập (1/10/1997-1/10/2023), BHXH tỉnh Phú Thọ vừa phát động thi đua phát triển người tham gia BHXH tự nguyện.

Theo đó, phong trào thi đua được phát động nhằm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng truyền thống tự hào, ôn lại chặng đường xây dựng và trưởng thành của hệ thống BHXH tỉnh; ghi nhận, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của các tập thể, CBVC BHXH tỉnh trong việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Đợt thi đua đặc biệt với trọng tâm là phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, phấn đấu hoàn thành kế hoạch quý III và cả năm 2023.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, BHXH tỉnh Phú Thọ yêu cầu các đơn vị cần chủ động, tích cực tổ chức hội nghị khách hàng, hội nghị tuyên truyền theo nhóm nhỏ, phấn đấu hoàn thành tiến độ theo văn bản số 999/BHXH-QLTST ngày 4/8/2023 của BHXH tỉnh về việc triển khai thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

Đồng thời, triển khai tổ chức đào tạo cộng tác viên thu BHXH, BHYT đối với Trưởng các đoàn thể, Trưởng khu, Bí thư Chi bộ, người có uy tín ở địa phương; phân công và giao chỉ tiêu cho từng CBVC chuyên quản các tổ chức dịch vụ thu để bám sát, đôn đốc, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức dịch vụ thu trong việc phát triển người tham gia BHXH tự nguyện.

Tiếp tục tập trung phát triển tăng mới người tham gia BHXH tự nguyện; thường xuyên thông báo, nhắc người tham gia BHXH tự nguyện sắp đến hạn đóng để tham gia tái tục, đảm bảo 100% người tham gia BHXH tự nguyện tiếp tục tham gia. Triển khai nghiêm túc các giải pháp, quy trình tại các văn bản của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh; cũng như phát huy tính sáng tạo, linh hoạt, những cách làm hay, mô hình mới trong thực hiện nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH tự nguyện.

Theo kế hoạch, đợt thi đua này sẽ kéo dài từ nay đến hết 30/9/2023. Kết thúc thời gian này, BHXH tỉnh sẽ xem xét, lựa chọn khen thưởng 3-5 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua để Giám đốc BHXH tỉnh thưởng đột xuất và tặng Giấy khen những BHXH cấp huyện đạt chỉ tiêu tăng thêm 175 người tham gia BHXH tự nguyện so với thời điểm 31/7/2023 (riêng địa bàn TP.Việt Trì phải tăng thêm 340 người tham gia).

Hà Thủy