Print

Quận 6 (TP.HCM): 27 trường học đạt chỉ tiêu 100% HSSV tham gia BHYT

Thứ Năm, 24 /08/2023 10:31

Năm học 2022-2023, quận 6 (TP.HCM) có 27 trường học đạt chỉ tiêu 100% HSSV tham gia BHYT. Đây là kết quả tích cực tạo động lực để BHXH quận và các cơ quan chức năng triển khai tốt chính sách khi bước vào năm học mới 2023-2024.

Thông tin được bà Đỗ Thị Thu- Giám đốc BHXH quận 6 đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác BHYT HSSV năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 trên địa bàn sáng nay (24/8).

Trao Giấy khen của BHXH TP.HCM và UBND quận 6 cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách BHYT HSSV

Theo bà Thu, để triển khai tốt chính sách BHYT HSSV, ngay từ đầu năm học, BHXH quận 6 đã gửi các văn bản hướng dẫn của UBND Thành phố, BHXH Thành phố và UBND quận về công tác BHYT HSSV tới toàn thể các trường học. BHXH quận cũng kết nối giữa cán bộ chuyên quản của cơ quan BHXH với các cán bộ chuyên trách BHYT HSSV tại các trường học để kịp thời hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Phòng GD-ĐT quận trong công tác tuyên truyền, đôn đốc, chỉ đạo các trường học thực hiện hiệu quả công tác BHYT HSSV.  Bên cạnh đó, tích cực phối hợp tuyên truyền chính sách đến các trường học, đến cán bộ Đoàn và SV năm nhất tại các trường cao đẳng; hướng dẫn thầy cô giáo, phụ huynh và HSSV cài đặt ứng dụng VssID để thuận tiện trong việc KCB…

Kết quả, trong năm học 2022-2023, toàn quận có 46.010 HSSV tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 96,96%, tăng 6,54% so với năm học trước. Trong đó, đáng biểu dương là có 27 trường học đạt chỉ tiêu 100% HSSV tham gia BHYT.

Tuy nhiên, đại diện BHXH quận 6 cũng cho biết, trên địa bàn quận vẫn còn một số trường khối trung cấp, cao đẳng có tỷ lệ HSSV tham gia BHYT rất thấp, ảnh hưởng chung đến kết quả toàn quận. Vì vậy, đề nghị các trường và Phòng GD-ĐT cần tăng cường tuyên truyền, đôn đốc HSSV có ý thức tuân thủ pháp luật BHYT; xác định chỉ tiêu đạt 100% HSSV tham gia BHYT là nhiệm vụ của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, nhà trường và là một trong các tiêu chí thi đua trong năm học.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng trao đổi giải pháp thực hiện chỉ tiêu năm học 2023-2024

Đánh giá cao kết quả BHXH quận 6 đạt được trong năm học vừa qua, bà Nguyễn Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM cho biết, để năm học 2023-2024 đạt 100% HSSV tham gia BHYT, BHXH quận 6 cần tiếp tục cố gắng, triển khai đa dạng, linh hoạt các giải pháp.

Theo đó, BHXH quận 6 cần tiếp tục tham mưu cho UBND quận ban hành văn bản chỉ đạo; đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHYT HSSV sâu rộng hơn nữa. Đặc biệt, BHXH quận cần chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, tham mưu, đề xuất kịp thời khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác BHYT HSSV.

Ngoài ra, theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng, BHXH quận 6 cần chủ động phối hợp với Phòng GD-ĐT quận và UBND các phường trên địa bàn trực tiếp làm việc với Ban Giám hiệu các trường chưa đạt tỷ lệ 100% HSSV tham gia BHYT để xác định những khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề xuất giải pháp khắc phục phù hợp, từ đó quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể trường học và cá nhân tiêu biểu trong việc tuyên truyền, vận động, thực hiện chính sách BHYT HSSV trên địa bàn quận 6 đã được BHXH TP.HCM và UBND quận 6 tặng Giấy khen.

Phạm Thọ