Print

Truyền thông chính sách BHXH, BHYT đến 250 NLĐ tại Hòa Bình

Thứ Hai, 28 /08/2023 11:33

Từ 23-26/8/2023, BHXH tỉnh Hòa Bình phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị Tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến công đoàn viên, NLĐ tại Công ty TNHH Midori Apparel Việt Nam, Công ty TNHH MTV Cao Phong và Công ty TNHH GGS Việt Nam.

Trực tiếp trao đổi các nội dung chính về chính sách pháp luật BHXH, BHYT, ông Trịnh Minh Hoàng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh, BHXH và BHYT là 2 chính sách trụ cột của hệ thống ASXH, có tác động và ảnh hưởng lớn đến đời sống của NLĐ và toàn dân. “Thông qua hoạt động tuyên truyền để đưa chính sách pháp luật BHXH, BHYT đi vào cuộc sống của NLĐ tại các đơn vị SDLĐ”- ông Trịnh Minh Hoàng nói.

Ông Trịnh Minh Hoàng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hòa Bình là báo cáo viên tại Hội nghị

Theo đó, Hội nghị nhằm mục đích của các hoạt động tuyên truyền đến với người lao động là công nhân, là các đoàn viên tại các đơn vị thấy rõ vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT trong hệ thống ASXH. Tại Hội nghị, 250 công đoàn viên, NLĐ tại Công ty TNHH Midori Apparel Việt Nam, Công ty TNHH MTV Cao Phong và Công ty TNHH GGS Việt Nam đã được phổ biến các nội dung quan trọng như: Những điều cần biết về chính sách BHXH, BHYT; quyền và trách nhiệm của NLĐ và người SDLĐ; quyền và trách nhiệm của tổ chức công đoàn; xử lý vi phạm và một số sai phạm thường gặp tại doanh nghiệp; điểm mới chế độ chính sách năm 2023; Rủi ro khi không tham gia BHXH; lợi ích khi không thanh toán 1 lần; thông tin về dự thảo Luật Sửa đổi và Nghị định 146/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã dành thời gian để trao đổi, giải đáp các thắc mắc của đoàn viên, NLĐ về các chế độ, chính sách dành cho NLĐ như: Chế độ hưu trí, tiền công, tiền lương, các quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH, BHYT, chế độ ốm đau, thai sản, chế độ tai nạn lao động nghề nghiệp.

Đại diện lLãnh đạo LĐLĐ tỉnh đánh giá cao chương trình phối hợp truyền thông chính sách BHXH, BHYT giữa 2 đơn vị; đồng thời, khẳng định, Hội nghị đã mang lại những thông tin hữu ích cho NLĐ, giải quyết rất nhiều vướng mắc mà NLĐ đang gặp phải, vướng mắc chưa hiểu sâu, hiểu cụ thể, giúp NLĐ giải quyết được băn khoăn để yên tâm sản xuất kinh doanh.

Thông qua Hội nghị, đại diện các đơn vị SDLĐ cũng bày tỏ mong muốn có thêm nhiều chương trình truyền thông, đối thoại chính sách với NLĐ tại Công ty. Qua đó kịp thời hướng dẫn, tư vấn, giải đáp về chế độ chính sách pháp luật cho NLĐ, để NLĐ yên tâm làm việc, đồng thời tạo thêm niềm tin đối với chính sách an sinh của Đảng, Nhà nước ta.

Kim Ngọc-Hà Thủy