Print

BHXH huyện Hải Hậu (Nam Định) đổi mới, sáng tạo với Gian hàng BHXH

Thứ Hai, 28 /08/2023 16:00

Từ ngày 28/8 đến 2/9, tại Nhà Văn hóa huyện, BHXH huyện Hải Hậu (Nam Định) tổ chức Gian hàng BHXH. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến người dân trên địa bàn huyện.

Gian hàng BHXH do BHXH huyện Hải Hậu tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội Văn hóa-Thể thao truyền thống kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 135 năm ngày thành lập huyện Hải Hậu.

Trong ngày đầu tiên mở Gian hàng BHXH, BHXH huyện Hải Hậu đã phát gần 1.500 tờ rơi cung cấp thông tin về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho gần 300 lượt người, qua đó vận động được gần 30 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và trên 100 người đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình.

Kết quả này cho thấy, phương thức tuyên truyền tiếp cận trực tiếp người dân đã mang lại hiệu quả cao, lan tỏa một cách nhanh nhất, góp phần lan tỏa thông điệp nhân văn của chính sách BHXH, BHYT đến với người dân.

Tại Gian hàng BHXH, các cán bộ BHXH huyện đã trực tiếp hỗ trợ tư vấn, giải đáp nhiều câu hỏi của người dân về các vấn đề như: Cách cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; cách tra cứu quá trình đóng-hưởng BHXH, BHYT trên mạng và trên ứng dụng VssID; ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện; mức đóng, mức hỗ trợ đóng của Nhà nước khi tham gia BHXH tự nguyện…

Cũng tại sự kiện này, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, BHXH huyện Hải Hậu còn phát tặng người dân một số sản phẩm truyền thông như: Quạt nhựa có ghi thông tin về chính sách BHXH, BHYT; bố trí loa phát thanh lưu động giới thiệu về chính sách BHXH, BHYT… giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin về chính sách.

Kim Chi