Print

Cà Mau đầy ắp nghĩa tình

Thứ Hai, 28 /08/2023 17:23

Bà con khó khăn nhiều địa phương ở Cà Mau vừa có hai ngày đẫm nghĩa tình với nhiều hoạt động thiện nguyện. Người thì được khám bệnh, phát thuốc, tặng quà. Người thì được mổ mắt miễn phí. Lại có hộ gia đình được tặng cả ngôi nhà mới. Chưa hết, có ấp được tặng cây cầu mới trị giá vài trăm triệu đồng...

Ông Mai Văn Quốc, cư dân gốc ở sông Ngã Tư (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước), rất xúc động khi được cử thay mặt bà con nói lời cảm ơn. Cầu Đồng Hương 153 trị giá 378 triệu đồng, nối 2 bờ sông Ngã Tư, là ước mơ lâu nay của bà con, để kết nối cuộc sống và tụi nhỏ đi học thuận tiện. 

Khánh thành cầu Đồng hương 153

Cầu Đồng Hương do Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu-Cà Mau tại TP.HCM và Chương trình Vượt lên số phận, cùng nhóm Thiện nguyện Nhất Tâm, Công ty xăng dầu Cà Mau, chính quyền địa phương cùng nhau góp sức xây dựng. Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu-Cà Mau tại TP.HCM lâu nay vừa góp công vừa góp của, kêu gọi các nhà hảo tâm chung sức xây cầu giúp dân. Chiếc cầu nối 2 bờ sông Ngã Tư đã đánh dấu chặng đường xây dựng 153 cây cầu của Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu-Cà Mau tại TP.HCM và những nhà hảo tâm.

Bà con khó khăn bên này sông qua kia sông nhận quà bằng cây cầu mới

Chị Võ Ngọc Ánh trú ở ấp 10, xã Thới Bình, huyện Thới Bình, có gia cảnh khó khăn khi một mình nuôi con. Căn nhà mẹ con chị ở dột nát nay đã làm mới. Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu-Cà Mau tại TP.HCM và Chương trình Vượt lên số phận đã giúp chị 50 triệu xây nhà. Vốn người chân chất, chị Ánh không nói được nhiều lời, chỉ “cảm ơn thiệt nhiều”, rồi “chúc mọi người thiệt khỏe”. Không chỉ chị Ánh, có 3 hộ gia đình khó khăn khác trong 2 ngày cuối tuần cũng có niềm vui nhà mới. Ngôi nhà Chị Ánh là Nhà Đồng Hương 163, cách đặt tên cũng tương tự các cây cầu Đồng Hương.

Chị Ánh (thứ 3 từ trái) nhận nhà mới

Ông Trương Phi Hùng (55 tuổi), trú xã Phú Hưng, huyện Cái Nước là lao động chính trong gia đình. Mắt trái của ông thị lực giảm vì đục thủy tinh thể, đã ảnh hưởng việc mưu sinh thường nhật. Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, các bác sĩ khoa Mắt BV Lê Văn Thịnh và BV Mắt Tây Nam đã hợp sức cùng nhau mổ mắt miễn phí giúp 600 bà con. Ông Hùng là một trong những người được mỗ. “Tui không phải tốn đồng nào, từ khám sàng lọc đến mổ mắt...”- ông Hùng chia sẻ sau ca mổ.

Mổ mắt miễn phí giúp bệnh nhân khó khăn ở huyện Cái Nước và Phú Tân

Theo BS.Lê Nhật Nam, Lãnh đạo khoa Mắt BV Lê Văn Thịnh, toàn bộ kính mềm dùng trong mỗ mắt giúp 600 bà con ở huyện Cái Nước và huyện Phú Tân do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tài trợ. Do đó, phía khoa Mắt BV Lê Văn Thịnh và BV Mắt Tây Nam góp nhân lực và VTYT cần thiết khác. Còn hai BV huyện Cái Nước và Phú Tân thì góp nhân sự, hạ tầng, tổ chức khám sàng lọc...

Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà tại xã Tân Đức

Cũng trong 2 ngày cuối tuần, 300 bà con khó khăn ở xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi được các bác sĩ BV Lê Văn Thịnh khám bệnh, phát thuốc, tặng quà. Mỗi phần quà với nhiều nhu yếu phẩm (dầu ăn, mì tôm, đường, bột ngọt...). 100 phần quà khác cũng được trao giúp bà con khó khăn tại khu vực bàn giao nhà và cầu Đồng hương. “Chúng tôi gắng sức kêu gọi, vận động và tổ chức thực hiện các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, mổ mắt, xây nhà, xây cầu... để chia sẻ khó khăn với bà con và chính quyền địa phương. Chỉ trong 2 ngày cuối tuần mà đầy ắp nghĩa tình với bà con Cà Mau... ”- BS.CK2.Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh, Phó Trưởng Ban Liên lạc Đồng hương Bạc Liêu-Cà Mau tại TP.HCM chia sẻ.

Thanh Giang