Print

TP.HCM: Tuyên truyền chính sách BHXH cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Thứ Ba, 29 /08/2023 13:43

Ngày 29/8, BHXH TP.HCM phối hợp với LĐLĐ Thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến những nội dung mới về Luật BHXH năm 2023 đến các cán bộ Công đoàn chủ chốt trên địa bàn.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Ký kết phối hợp giữa 2 đơn vị từ trước nhằm tăng cường đưa chính sách BHXH, BHYT đến với đông đảo NLĐ. Hoạt động thu hút sự tham dự của gần 100 cán bộ Công đoàn nòng cốt trên địa bàn TP.HCM như: Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch; cán bộ phụ trách công tác chính sách pháp luật của LĐLĐ TP.Thủ Đức, quận-huyện; Công đoàn KCX-KCN Thành phố; Công đoàn Viên chức, công đoàn ngành, sở, khối, tổng công ty… Với mục tiêu sau khi tiếp cận, nắm bắt thêm những vấn đề mới, trọng tâm về chính sách, các cán bộ Công đoàn sẽ tiếp tục về đơn vị, DN tuyên truyền, phổ biến cho NLĐ.

Tại Chương trình, ông Trần Dũng Hà- Phó Giám đốc BHXH TP.HCM đã cung cấp đến các đại biểu Công đoàn nhiều vấn đề mới về chính sách BHXH triển khai từ năm 2023. Đặc biệt là hình thức, phương pháp đặt lịch làm việc trực tuyến với cơ quan BHXH mà Ngành BHXH mới triển khai để tạo thuận lợi cho người dân, NLĐ… Bên cạnh đó, đại diện BHXH Thành phố cũng trao đổi, đối thoại nhằm làm rõ các thắc mắc, những vấn đề còn chưa cụ thể được cán bộ Công đoàn đặt ra; cũng như trong quá trình làm việc nhận được ý kiến phản ánh từ công nhân, NLĐ và cả DN.

Cán bộ Công đoàn TP.HCM tham dự Hội nghị

Lãnh đạo BHXH TP.HCM và LĐLĐ Thành phố bày tỏ mong muốn thông qua chương trình này, từ chính các cán bộ Công đoàn nòng cốt sẽ là cầu nối tiếp tục đưa chính sách đến với NLĐ trực tiếp. Để qua đó giúp công nhân, NLĐ hiểu được quyền và lợi ích khi tham gia, đặc biệt là các quyền lợi khi hưởng các chế độ BHXH ngắn hạn như: Ốm đau, thai sản, TNLĐ, BNN. Hay quyền lợi về lâu dài là hưu trí, tử tuất. Bên cạnh đó là những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần… Những nền tảng này kiến thức này được tiếp cận một cách đầy đủ, toàn diện sẽ góp phần quan trọng để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong DN trên địa bàn TP.HCM.

Phạm Thọ