Print

BHXH tỉnh Kiên Giang: Nâng cao kỹ năng viết tin, bài về chính sách BHXH, BHYT

Thứ Tư, 30 /08/2023 17:08

BHXH tỉnh Kiên Giang phối hợp với Đại diện Tạp chí BHXH tại TP.HCM tổ chức trao đổi kỹ năng viết tin bài về chính sách BHXH, BHYT cho hơn 50 học viên là lãnh đạo, viên chức các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thành phố; cán bộ tuyên truyền thuộc BHXH tỉnh, cộng tác viên Trang Thông tin điện tử BHXH tỉnh đến từ các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thành phố. Ông Nguyễn Công Chánh- Giám đốc BHXH tỉnh chủ trì Hội nghị.

Trao đổi kỹ năng viết tin bài cho cán bộ, cộng tác viên tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT nhằm trang bị những kỹ năng cơ bản về thể loại tin, bài đăng trên báo (báo in, báo điện tử), góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng viết tin bài tuyên truyền về chính sách BHYT, BHXH trên Trang Thông tin điện tử (website) của đơn vị.

Quang cảnh Hội nghị

Với việc sử dụng phương pháp tổng hợp, cung cấp thông tin, chủ động trao đổi thông tin hai chiều, các báo cáo viên đã chia sẻ những kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền về BHXH, BHYT và một số lưu ý khi đăng tin, trả lời câu hỏi trên Trang Thông tin điện tử...

Học viên thực hành viết tin, bài ngay tại Hội nghị

Kết thúc buổi trao đổi, các học viên đã có thêm kỹ năng khai thác và lan tỏa thông tin về các chính sách mới, mô hình mới và cách làm hay; kịp thời truyền tải chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của ngành về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đến với Nhân dân. Qua đó, cổ vũ và động viên người dân tích cực tham gia, thực hiện các chính sách được coi là trụ cột của của hệ thống ASXH trên địa bàn Kiên Giang.

Kiến Tiến