Print

Huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đối thoại chính sách BHXH, BHYT với 75 đơn vị SDLĐ

Thứ Năm, 31 /08/2023 15:56

Vừa qua, BHXH huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội nghị Đối thoại chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp với 75 DN, đơn vị SDLĐ trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lựu- Giám đốc BHXH huyện Tam Dương cho biết, nhằm tiếp tục hỗ trợ các DN, đơn vị SDLĐ thực hiện đúng các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; tạo thuận lợi cho NLĐ tiếp cận thông tin, thực hiện DVC với cơ quan BHXH một cách thuận lợi, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

“Thông qua Hội nghị, BHXH huyện phổ biến những chính sách mới, đồng thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT”- bà Lựu nói.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên của BHXH huyện đã thông tin đến các DN về công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, số người tham gia tại các tại các đơn vị SDLĐ. Bên cạnh đó, báo cáo viên đã tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; quyền và trách nhiệm của chủ SDLĐ đối với NLĐ, các quy định về truy thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; chế tài xử phạt đối với các đơn vị trốn đóng, chậm đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho NLĐ. Thông qua đó, DN hiểu rõ về trách nhiệm của chủ SDLĐ đối với NLĐ, để tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho NLĐ đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Ngoài ra, Hội nghị cũng dành một phần lớn thời gian để tập trung vào các vấn đề mà DN đang quan tâm như: thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH ở lĩnh vực thu BHXH, BHYT, nộp hồ sơ qua DVC; giải quyết các chế độ BHXH; cấp thẻ BHYT theo mẫu mới, sử dụng ứng dụng VssID và CCCD để KCB thay cho thẻ BHYT giấy.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị, DN cũng có những câu hỏi, trao đổi xoay quanh các nội dung về lĩnh vực thu, sổ thẻ, thực hiện chế BHXH cho NLĐ. Các câu hỏi đã được đại diện lãnh đạo cơ quan, cán bộ chuyên quản trực tiếp giải đáp, hướng dẫn chi tiết, cụ thể. Cơ quan BHXH đã thông tin đến các đơn vị, DN những quy định về chế độ khám thai, ốm đau, chế độ tiền lương, vấn đề vướng mắc NLĐ giao kết từ 2 HĐLĐ trở lên và quy định về việc đóng vào từng quỹ BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ- BNN…

H.Thủy