Print

Thanh toán DVC qua Agribank: Dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng

Thứ Ba, 05 /09/2023 12:03

Giải pháp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công (DVC) quốc gia đã trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán phí DVC.

Người dân khi thanh toán trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia tại các tỉnh có thể lựa chọn các phương thức thanh toán như thẻ, thanh toán qua tài khoản ngân hàng hay quét mã VietQR. Các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang giúp người dân thuận tiện, dễ dàng và nhanh chóng khi thực hiện thanh toán DVC mà không tốn thời gian, chi phí đi lại thực hiện các TTHC.

Với vai trò cơ quan đầu mối, VPCP đã xây dựng và phát triển Cổng DVC quốc gia để kết nối và tích hợp các giải pháp thanh toán trực tuyến, qua đó trở thành nền tảng quan trọng thúc đẩy DVC và thanh toán DVC trực tuyến. Trong quá trình phát triển DVC trực tuyến đã ghi nhận vai trò quan trọng của ngân hàng, trung gian thanh toán trong việc đẩy mạnh kết nối, tích hợp với các ngành, lĩnh vực khác để khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.

Hiện nay, Agribank đã hoàn thành kết nối hạ tầng thanh toán tới các địa phương, đơn vị là các bộ, cục, cơ quan để cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến cho các nhóm dịch vụ trên Cổng DVC quốc gia gồm: Thanh toán phí, lệ phí TTHC; nộp thuế cá nhân; nộp BHXH; nộp thuế, lệ phí trước bạ về đất đai; nộp phạt xử lý vi phạm hành chính; nộp tạm ứng án phí.

Từ năm 2023, Agribank đã phối hợp triển khai phương thức thanh toán DVC trực tuyến qua tài khoản hoặc dịch vụ Ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking, E-Banking. Những phương thức này cho phép người dân dù ở bất kỳ đâu có thể truy cập Cổng DVC quốc gia và thực hiện thanh toán trong ứng dụng thanh toán của ngân hàng một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng, nhất là giúp thông quan hàng hóa cho DN ngay sau khi nộp thuế thành công.

Khách hàng chỉ cần đăng ký sử dụng một trong các dịch vụ sau để thanh toán DVC online:

1. Đối với khách hàng cá nhân:

Khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank và đăng ký sử dụng một trong các dịch vụ dưới đây:

- Internet Banking: Đăng ký tại quầy giao dịch của Agribank.

- eBanking: Đăng ký tại quầy giao dịch của Agribank.

- Thương mại điện tử: Đăng ký tại quầy giao dịch của Agribank hoặc trên kênh điện tử Agribank E-mobile Banking, eBanking.

2. Đối với khách hàng DN:

Khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank và đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking của Agribank.

PV