Print

BHXH tỉnh Sóc Trăng: Thi giỏi để làm hay

Thứ Hai, 11 /09/2023 11:01

Mới đây, BHXH tỉnh Sóc Trăng và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở BHXH tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi Nghiệp vụ- Văn nghệ- Thể thao năm 2023. Hội thi vừa là hoạt động chào mừng Đại hội XI Công đoàn tỉnh Sóc Trăng (nhiệm kỳ 2023-2028), cũng là dịp giúp công chức, viên chức, NLĐ BHXH tỉnh cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ.

Tham dự Hội thi có ông Đàm Lực Sĩ- Giám đốc BHXH tỉnh; các Phó Giám đốc BHXH tỉnh; đại diện Lãnh đạo Văn phòng, các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã... cùng 50 thành viên đến từ các đội thi Nghiệp vụ- Văn nghệ- Thể thao và trên 100 cổ động viên.

Hội thi diễn ra với 3 nội dung thi về nghiệp vụ ngành BHXH. Có 10 đội tham gia dự thi (mỗi đội có 3 thành viên), gồm các Tổ công đoàn BHXH tỉnh và các Cụm thi đua BHXH các huyện, thị xã; phần thi văn nghệ với 19 tiết mục dự thi; phần thi bóng bàn với 10 đôi nam và 4 đôi nữ.

Thi bốc thăm trả lời nghiệp vụ sau màn chào hỏi

Phần thi nghiệp vụ diễn ra với màn chào hỏi của các đội, sau đó lần lượt mỗi thành viên bốc thăm, trả lời 1 câu hỏi trong bộ câu hỏi về chính sách BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHYT HSSV, cải cách TTHC… Nội dung thi do Ban Tổ chức chuẩn bị, thời gian trả lời tối đa 3 phút.

Phần thi văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi giai cấp công nhân lao động… Các tiết mục văn nghệ được đánh giá phong phú, đặc sắc. Bên cạnh đó, phần tranh tài bóng bàn còn giúp hội thi thêm phần hào hứng, sôi động...

Theo ông Đàm Lực Sĩ- Giám đốc BHXH tỉnh, Trưởng BGK đánh giá, nhìn chung các đội đã có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng cho các phần thi, có sự đầu tư nghiêm túc về trang phục, tập luyện, nhiều nội dung thi thật sự thu hút, lôi cuốn người xem, nhiều phần thi tự giới thiệu thật sự nổi bật với lối diễn mộc mạc truyền tải được thông điệp của Hội thi.

Nội dung thi bóng bàn giúp Hội thi thêm phần hào hứng, sôi động

Kết thúc Hội thi, BTC đã trao Giải Nhất phần thi Nghiệp vụ cho Tổ công đoàn 3 thuộc Phòng Giám định BHYT; Giải Nhì cho Đội 1 Cụm thi đua số 1, gồm BHXH các huyện Long Phú, Trần Đề và Châu Thành; Giải Ba cho Đội 1 Cụm thi đua số 2, gồm BHXH các huyện Thạnh Trị, Mỹ Tú và thị xã Ngã Năm. BTC cũng trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 3 tiết mục văn nghệ có điểm số cao nhất và 3 đôi nam, 3 đôi nữ có thành tích tốt nhất môn bóng bàn.

Theo ông Lâm Thanh Thiên- Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc BHXH tỉnh- Trưởng BTC Hội thi, đây là một hoạt động thiết thực, là dịp để công chức, viên chức và NLĐ BHXH tỉnh Sóc Trăng có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và trang bị thêm kiến thức, kỹ năng...; từ đó, góp phần phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 và các năm tiếp theo.

Quỳnh Anh-Thanh Giang