Print

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi, tặng quà người bị thương trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân

Thứ Năm, 14 /09/2023 15:30

Sáng 14/9, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người bị thương trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) đang điều trị tại BVĐK Xanh Pôn.

BVĐK Xanh Pôn hiện đang điều trị cho 4 người bị thương trong vụ cháy chung cư. Tại các phòng điều trị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ với những mất mát của các gia đình; động viên các bệnh nhân ổn định tâm lý và sớm bình phục.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi các nạn nhân điều trị tại BVĐK Xanh Pôn

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, BHXH Việt Nam đã và đang chủ động phối hợp với các cơ sở KCB, tạo mọi điều kiện, đảm bảo đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật… để hỗ trợ, chăm sóc, điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, nên người bị thương hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin vụ cháy, ngày 13/9, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã ký Công văn hỏa tốc số 2845/BHXH-VP gửi BHXH TP.Hà Nội chỉ đạo triển khai công tác hỗ trợ các gia đình bị nạn mức 3 triệu đồng/1 người mất và 2 triệu đồng/1 người bị thương. Số tiền hỗ trợ được trích từ Quỹ Phúc lợi của Ngành và do CBVC trong Ngành đóng góp.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ bị thương trong quá trình cứu hộ, cứu nạn đang điều trị tại BV Quân y 103

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cũng chỉ đạo Giám đốc BHXH TP.Hà Nội khẩn trương phối hợp với các cơ sở KCB hỗ trợ điều trị người bị thương và giải quyết nhanh nhất chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ cháy theo quy định.

Chiều cùng ngày, tại Nhà tang lễ BV Quân y 103, thay lãnh đạo Ngành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã có vòng hoa và dành phút tưởng niệm đến 3 người mất trong vụ hoả hoạn. Đây là 3 người trong một gia đình, trong đó một người là quân nhân.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và đại diện một số đơn vị trực thuộc đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ bị thương trong quá trình cứu hộ, cứu nạn tại vụ hỏa hoạn, đang điều trị tại BV Quân y 103.

PV