Print

TP.Thủ Đức (TP.HCM): Nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh

Thứ Năm, 14 /09/2023 22:09

Ngày 14/9, phường Tăng Nhơn Phú B (TP.Thủ Đức) tổ chức lễ bàn giao công trình sửa chữa nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Phẩm, thuộc diện người có công với cách mạng.

Bà Nguyễn Thị Phẩm đã mất chồng, hiện sống với hai người con, một người là lao động tự do có cuộc sống bấp bênh, người còn lại bị bệnh tâm thần. Gia đình bà Phẩm cùng ở chung căn nhà đã xuống cấp, mái tôn mục, thấm dột nhiều nơi, nước ngập khi trời mưa lớn, không đảm bảo cho việc cư trú cho các thành viên trong gia đình.

Đại diện địa phương trao bảng tượng trưng sửa chữa nhà cho gia đình bà Phẩm

Được biết trước đây, bà Phẩm tham gia hoạt động phong trào cách mạng, là người có công trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và chăm lo cho các khó khăn, gia đình chính sách có công, UBND phường Tăng Nhơn Phú B đã đề xuất UBND TP.Thủ Đức xem xét, hỗ trợ từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Thành phố để sửa chữa nhà cho bà Phẩm. Sau thời gian thi công sửa chữa, căn nhà có tổng kinh phí sữa chữa 48 triệu đồng đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình bà Phẩm. Trong đó trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” TP.Thủ Đức là 40 triệu đồng, còn lại là địa phương cùng với bà con trên địa bàn cùng hỗ trợ.

Bà Phan Thị Mỹ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Tăng Nhơn Phú B cho biết việc thăm hỏi, bàn giao sửa chữa nhà cho các hộ gia đình người có công cách mạng nhằm thể hiện tinh thần biết ơn những cống hiến hy sinh của gia đình và bản thân người có công với cách mạng. Qua đó thể hiện tình cảm sắt son của các thế hệ con cháu và chính quyền địa phương với những gia đình chính sách và người có công, động viên phần nào giúp gia đình vươn lên ổn định cuộc sống.

Trao phương tiện sinh kế cho chị Thiết

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ phường Tăng Nhơn Phú B cũng đã phối hợp cùng với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)- Chi nhánh TP.Thủ Đức, tổ chức trao tặng phương tiện sinh kế cho gia đình khó khăn là chị Nguyễn Thị Thiết, cư ngụ tại Khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú B. Ngân hàng BIDV- Chi nhánh TP.Thủ Đức đã trao tặng phương tiện sinh kế là máy vắt sổ trị giá 5 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Thiết; Ban Công tác Mặt trận Khu phố 5 phường Tăng Nhơn Phú B cũng đã vận động trao tặng hỗ trợ thêm cho gia đình chị Thiết 2 triệu đồng.

Các chương trình An sinh xã hội vì cộng đồng đã góp phần đem lại hiệu quả trong thực hiện chủ trương giảm nghèo bền vững. Trong đó, các chương trình mục tiêu về chăm lo nhà ở, phương tiện sinh kế đã nâng cấp điều kiện, giúp các gia đình có cuộc sống ổn định hơn.

Trà Giang