Print

Ứng dụng công nghệ giúp bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Thứ Bảy, 16 /09/2023 06:40

Ngày 15/9, BV Quốc tế City (CIH) đã tổ chức Chương trình Đào tạo y khoa liên tục chuyên đề Ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân lọc máu chu kỳ. Sinh hoạt chuyên môn cấp chứng chỉ CME này đã thu hút hơn 100 bác sĩ đang công tác trong lĩnh vực thận nhân tạo– lọc máu ở các BV.

Cùng phối hợp tổ chức với BV Chợ Rẫy và B.Braun Việt Nam (nhà cung cấp sản phẩm chăm sóc y tế đến từ Đức), CIH nỗ lực tổ chức đào tạo y khoa liên tục về lĩnh vực thận nhân tạo nhằm trả lời câu hỏi “làm thế nào để tối ưu hoá tiến trình điều trị nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân?”.

Theo đơn vị tổ chức, tỷ lệ bệnh nhân bị suy thận thận mạn giai đoạn cuối phải tiến hành chạy thận nhân tạo hiện đang gia tăng nhanh chóng. Do đó, mối quan tâm hàng đầu của đội ngũ bác sĩ trong lĩnh vực thận nhân tạo là ứng dụng công nghệ giúp bệnh nhân nhẹ bệnh nhẹ tiền.

“Chương trình này hướng đến mục tiêu cung cấp những kiến thức cập nhật về thận nhân tạo, giúp các bác sĩ tiếp cận với những kỹ thuật và công nghệ mới đang được ứng dụng, từ đó cải tiến quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả điều trị và đảm bảo an toàn người bệnh”- đại diện CIH chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thận nhân tạo đã trình bày nhiều đề tài hấp dẫn: Quy trình quản lý thận nhân tạo tại CIH theo tiêu chuẩn Đức; vai trò của màng lọc High-flux trong lâm sàng- Kinh nghiệm tại BV Chợ Rẫy; quy trình quản lý chất lượng nước RO trên hệ thống AQuaBoss tại BV Chợ Rẫy;

Uremic Toxines và các biến chứng với bệnh nhân lọc máu chu kỳ; ứng dụng công nghệ Adimea, Bilogic RR trong quản lý và điều trị bệnh nhân chạy thận chu kỳ; nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân thận nhân tạo bằng dịch lọc siêu tinh khiết với Diacap Ultra...

Được biết, mỗi năm đơn vị thận nhân tạo CIH- B.Braun (liên kết hoạt động) tiếp nhận hơn 6.000 lượt bệnh nhân, trong đó có 30% bệnh nhân đến từ các nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Mỹ… Với kinh nghiệm đó, trong năm 2023, Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM triển khai chương trình Du lịch y tế đã chọn CIH đồng hành.

Thanh Giang