Print

Bình Dương: Ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ Tư, 20 /09/2023 12:59

BHXH tỉnh Bình Dương vừa phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng Chiến dịch 150 ngày về đích dịch vụ tài chính bưu chính, trong đó trọng tâm là phát triển BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Tham dự Lễ phát động có bà Phạm Thị Hương Tuyền- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương; ông Vũ Khắc Thành- Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương; cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và CBVC, đoàn viên thanh niên của hai đơn vị.

Thông tin tại Lễ phát động, bà Phạm Thị Hương Tuyền- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT trong việc đảm bảo trụ cột an sinh xã hội đất nước; đồng thời cho biết, nếu cuộc sống của người dân thiếu BHXH, BHYT thì ngay trước mắt sẽ rất vất vả khi không may ốm đau, bệnh tật. Thêm nữa, khi về già sẽ không có nguồn tài chính ổn định, dễ phải làm phiền đến con cháu.

Vì vậy, theo bà Tuyền, phát triển người tham gia BHXH, BHYT luôn được BHXH tỉnh Bình Dương hết sức chú trọng. "Để thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu BHXH, BHYT được BHXH Việt Nam giao, trong thời gian tới sẽ còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm của toàn thể CBVC hai ngành, tôi tin rằng tỉnh Bình Dương sẽ sớm đạt và vượt chỉ tiêu được giao năm 2023"- bà Tuyền chia sẻ.

Ông Vũ Khắc Thành- Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương cho biết thêm, thời gian qua, Bưu điện tỉnh Bình Dương luôn phối hợp nhịp nhàng với BHXH tỉnh trong công tác tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH, BHYT. “Bưu điện tỉnh Bình Dương luôn quán triệt CBNV toàn ngành phải đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Chính nhờ sự năng động, nhiệt tình của tất cả CBNV tại các Bưu điện cơ sở, cũng như sự giúp đỡ của cơ quan BHXH, nên công việc này đang diễn ra hết sức thuận lợi…”- ông Thành nhấn mạnh.

Sau Lễ phát động, các CBVC và đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị đã tổ chức diễu hành bằng xe ô tô và xe máy có gắn các băng rôn, phướn trên nhiều cung đường tuyên truyền về ý nghĩa, quyền lợi của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình...

Theo kế hoạch, trong lần ra quân này, Bưu điện tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo sát sao, đồng thời giao chỉ tiêu cho từng đơn vị, cá nhân. Cụ thể: Bưu điện các huyện phát triển 36.000 thẻ BHYT; đoàn viên thanh niên Bưu điện các huyện phát triển 1.640 thẻ. Ngoài ra, để khích lệ tinh thần, Bưu điện tỉnh Bình Dương còn dự kiến trao các giải Nhất, Nhì, Ba đối với các tập thể, cá nhân đạt kết quả cao.

Lê Văn