Print

Hơn 2.200 bệnh nhi đón “Trung thu yêu thương”

Thứ Bảy, 23 /09/2023 19:08

Ngày 23/9, BV Nhi Trung ương tổ chức chương trình nghệ thuật kết hợp vui chơi mang tên "Trung thu yêu thương 2023", với mong muốn đem lại những phút giây vui tươi, khích lệ tinh thần, xoa dịu nỗi đau cho hàng ngàn bệnh nhi đang phải xa nhà, chống chọi với bệnh tật.

BV Nhi Trung ương hiện đang có 2.200 bệnh nhi đang điều trị nội trú và ngoại trú. Hằng ngày, các em đang phải đối mặt với bông băng, tiêm truyền, thuốc và hóa chất. Với các bệnh nhi, niềm vui đón đêm trăng rằm bên gia đình tưởng chừng như nhỏ bé kia lại trở nên khó khăn. 

Chính vì vậy, tại chương trình, cùng với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, các bệnh nhi là những "chiến binh" ung thư cũng thể hiện những ca khúc được luyện tập trong quá trình điều trị tại BV.

Theo ông Trịnh Ngọc Hải- Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương, Trung thu là Tết đoàn viên, là ngày gia đình sum họp, cùng nhau quây quần bên mâm cơm, là ngày các em nhỏ háo hức, mong chờ được phá cỗ Trung thu.

Thế nhưng, không phải em nhỏ nào cũng được đón mùa Trung thu trọn vẹn niềm vui bên gia đình. Thấu hiểu những thiệt thòi của các em nhỏ, BV cùng các nhà tài trợ đã tổ chức chương trình này để bệnh nhi được tận hưởng niềm vui liên hoan phá cỗ và nhận những món quà ý nghĩa, đong đầy yêu thương.

Chương trình "Trung thu yêu thương 2023" dành tặng cho 2.200 bệnh nhi điều trị tại BV Nhi Trung ương, với 32 gian hàng hội chợ trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng gồm: Quầy đèn Trung thu, quầy đồ chơi, quầy gấu bông, quầy phụ kiện, quầy bánh Trung thu, quầy sữa tươi, chụp ảnh, cắt tóc miễn phí, quầy ẩm thực...

Bên cạnh đó, các bé còn được trải nghiệm nhiều hoạt động miễn phí như: Tô tượng, tranh cát, xúc muồng, câu cá, xe điện, hướng dẫn làm đèn ông sao... 

Thanh Hằng