Print

TP.HCM: Đề nghị xử lý cơ sở thẩm mỹ hoạt động chui

Chủ nhật, 24 /09/2023 06:51

Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee ở TP.Thủ Đức (TP.HCM) hoạt động chui (hoạt động không phép), bị phát hiện và cơ quan chức năng mời làm việc 2 lần vẫn bất hợp tác.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản đề nghị UBND TP.Thủ Đức và Công an địa phương này phối hợp xử lý nghiêm cơ sở thẩm mỹ Mr Lee theo quy định pháp luật.

Theo đó, cơ sở thẩm mỹ Mr Lee có trụ sở trên đường Nguyễn Quý Cảnh (TP.Thủ Đức). Qua đường dây nóng và ứng dụng "Y tế trực tuyến", Thanh tra Sở Y tế đã nhận thông tin phản ánh từ người dân về hoạt động chui của cơ sở thẩm mỹ Mr Lee.

Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee hoạt động không phép

Hôm 15/9 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế và PC06 (Công an TP.HCM) phối hợp kiểm tra cơ sở này và ghi nhận có giường khám, tủ đựng trang thiết bị y tế cùng các dụng cụ tiêm filler, nhiều dụng cụ nâng mũi bằng chỉ... Đáng nói, trong lúc kiểm tra đã phát hiện cơ sở thẩm mỹ này vừa hoàn tất nâng mũi chỉ thẩm mỹ cho khách hàng. Nhân viên cơ sở Mr Lee vẫn đang tư vấn cho nhiều khách hàng khác.

Cơ sở thẩm mỹ Mr Lee không xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề KCB, các giấy tờ pháp lý về hoạt động thẩm mỹ. Ngoài ra, chủ cơ sở khẳng định với đoàn kiểm tra “đã học kỹ thuật này ở Hàn Quốc”, đồng thời cho rằng “mình làm đúng” mặc dù không chứng minh được bằng giấy tờ, chứng chỉ, bằng cấp...

Do đó, Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản kiểm tra, đồng thời yêu cầu ngưng ngay việc hành nghề thẩm mỹ trái phép, cũng như chấm dứt việc quảng cáo trái phép trên một số phương tiện trực tuyến. “Chúng tôi đã mời đương sự đến để làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, qua 2 lần mời, ông T.T.T (chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee không hợp tác và không chấp hành”- Thanh tra Sở Y tế thông tin. Vì vậy, Thanh tra Sở Y tế đã có văn bản đề nghị UBND TP.Thủ Đức và Công an địa phương này phối hợp xử lý nghiêm cơ sở thẩm mỹ Mr Lee.

Sở Y tế TP.HCM công khai kết quả đánh giá các phòng khám thẩm mỹ trên địa bàn

Cũng theo đại diện Sở Y tế TP.HCM, người dân trên địa bàn khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép, có dấu hiệu vi phạm có thể gọi ngay đường dây nóng (0989.401155); hoặc phản ánh qua ứng dụng "Y tế trực tuyến" để Thanh tra Sở Y tế kịp thời vào cuộc xử lý.

Làm đẹp là nhu cầu muôn thuở của chị em phụ nữ. Có cầu ắt có cung; cầu làm đẹp bằng mọi giá sẽ có cung làm đẹp bất chấp các quy định. Đây là thực tế diễn ra lâu nay trên địa bàn TP.HCM, nơi được xem là đầu mối y tế của cả khu vực phía Nam.

Trong một động thái có liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám đa khoa trên địa bàn. Kết quả đánh giá được thông tin rộng rãi, công khai trên Cổng Thông tin điện tử của Sở Y tế.

Thông qua hoạt động này, Sở Y tế TP.HCM kỳ vọng kịp thời thông tin, giúp người dân có nhu cầu KCB nói chung, chị em có nhu cầu làm đẹp nói riêng, lựa chọn các phòng khám, các cơ sở làm đẹp phù hợp và an toàn.

Đỗ Bá