Print

Bà Rịa- Vũng Tàu: Triển khai đợt cao điểm làm việc với cấp ủy, chính quyền về phát triển BHXH, BHYT

Thứ Hai, 25 /09/2023 11:40

Đoàn công tác của BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm việc với cấp ủy, chính quyền về tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, cũng như các giải pháp phát triển người tham gia, thu, giảm tiền chậm đóng 3 tháng cuối năm… Đợt cao điểm triển khai công tác này sẽ được diễn ra trong những ngày tới.

Ông Phạm Ngọc Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 1560-CV/TU về việc chỉ đạo các cấp ủy đảng; Ban Cán sự Đảng, đảng đoàn; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới. Ngày 21/8/2023, Ban Cán sự Đảng BHXH Việt Nam ban hành Công văn số 673/CV/BCSĐ về việc đề nghị tiếp tục phối hợp chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Đây là những hướng dẫn, chỉ đạo sát thực nhằm thúc đẩy việc thực hiện chính sách tốt hơn.

Năm 2023, trong bối cảnh do ảnh hưởng của tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều DN thu hẹp sẳn xuất, ngừng hoạt động, NLĐ không có việc làm, phải nghỉ việc. Từ đó, thu nhập của người dân không ổn định, giảm sút. Tại Bà Riạ- Vũng Tàu, năm 2023 chỉ tiêu phấn đấu đạt 40,59% LLLĐ tham gia BHXH; 33% LLLĐ tham gia BH thất nghiệp và 93,20% dân số tham gia BHYT theo Quyết định 3868/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Để có thể hoàn thành các chỉ tiêu này, Đảng ủy BHXH tỉnh quyết định tổ chức đợt cao điểm làm việc với cấp ủy, chính quyền nhằm nắm bắt và có giải pháp thúc đẩy kịp thời.

Theo đó, mục đích của đợt làm việc này nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về nhận thức và hành động đối với cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo việc tổ chức thực hiện công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn. Bên cạnh đó, thống nhất các giải pháp triển khai trong 3 tháng cuối năm, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp được giao và tăng cường các giải pháp thực hiện công tác thu, giảm tiền chậm đóng; góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Qua hoạt động này, BHXH tỉnh cũng sẽ tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, qua đó xác định những vấn đề cần tập trung chỉ đạo đến trước ngày 31/12/2023.

Theo kế hoạch, Đoàn công tác của BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ làm việc với cấp ủy, chính quyền về công tác tham mưu triển khai, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh; công tác chỉ đạo về thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn. Về kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp từ tháng 1 đến tháng làm việc, cụ thể: Kết quả thực hiện các chỉ tiêu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; kết quản thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm; chỉ tiêu còn phải thực hiện đến cuối năm để hoàn thành các chỉ tiêu được UBND tỉnh giao và các giải pháp thực hiện; BHXH tỉnh cũng sẽ tiến hành trao đổi, giải đáp khó khăn, vướng mắc và phương hướng triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm…

Song song đó, Giám đốc BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ chuẩn bị đầy đủ các nội dung liên quan đến kết quả, chỉ tiêu thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; tình hình nợ BHXH, BHYT đến thời điểm làm việc với địa phương; các vấn đề liên quan đến đồng bộ CCCD và cài đặt VssID-BHXH số của từng địa phương, cũng như các nội dung nhằm giải đáp khó khăn, vướng mắc cho huyện, thị xã, thành phố liên quan đến nghiệp vụ từng Phòng…

Trong những ngày cuối tháng 9, BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ bắt đầu tiến hành làm việc cụ thể với TP.Vũng Tàu; TP.Bà Rịa; Thị xã Phú Mỹ; Huyện Châu Đức; Huyện Long Điền; Huyện Đất Đỏ; Huyện Xuyên Mộc; Huyện Côn Đảo (theo tình hình thực tế).

Phạm Thọ