Print

Huyện Giồng Riềng (Kiên Giang): Tăng cường truyền thông BHXH, BHYT

Thứ Bảy, 30 /09/2023 08:30

BHXH tỉnh Kiên Giang và BHXH huyện Giồng Riềng tổ chức Hội nghị Khai thác và phát triển vận động tham gia BHXH, BHYT.

Tham dự cuộc truyền thông có ông Thái Văn Tính, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Kiên Giang; ông Lê Hữu Mạnh, Giám đốc BHXH huyện Giồng Riềng; đại diện Lãnh đạo UBND xã Long Thạnh... cùng sự tham dự của trên 40 người dân, trong đó có 30% người tuổi 60 trở lên (người cao tuổi).

Trong Hội nghị, báo cáo viên tỉnh truyền thông sâu, rộng về mục đích, ý nghĩa, giá trị nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến người dân biết và chuẩn bị tích lũy an sinh cho tuổi già từ khi còn trẻ. Đồng thời, truyền thông hưởng ứng Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 với chủ đề Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ, nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT. Qua Hội nghị, đã thu hút thêm 28 người tham gia BHXH, BHYT tăng mới.

Tính đến tháng 8/2023, BHXH huyện Giồng Riềng đã phối hợp cùng BHXH tỉnh tổ chức 47 hội nghị nhóm nhỏ, 13 cuộc hội nghị khách hàng với tổng số người tham dự là 2.530 người. Kết quả, tham gia mới 506 người tham gia BHXH tự nguyện, 885 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Với tinh thần quyết tâm cao, BHXH tỉnh Kiên Giang tiếp tục truyền thông đến tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh về chính sách BHXH, BHYT, hướng tới 100% người cao tuổi tham gia BHXH, BHYT, góp phần chăm lo cuộc sống, nâng cao chăm sóc sức khỏe tuổi già.

Tuyết Ly