Print

Khoảng 50 người ngộ độc tiệc Trung thu ở TP.HCM: Đã lấy mẫu bánh su kem xét nghiệm

Thứ Tư, 04 /10/2023 06:17

Ngày 3/10, BQL An toàn thực phẩm TP.HCM thông tin tình hình điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại chung cư Palm Heights (TP.Thủ Đức), khiến khoảng 50 người phải xử trí y tế, 1 bé gái tử vong.

Theo BQL An toàn thực phẩm, trong tiệc Trung thu tổ chức tại chung cư hôm 29/9 vừa qua, một chủ hộ kinh doanh giải khát tại chung này đã đặt 230 bánh su kem Givral để BQL chung cư tặng 150 trẻ em và 60 người lớn.

Kiểm tra cửa hàng bánh Givral ở quận Bình Thạnh

Bánh su kem này do Công ty CP Bánh Givral ở KCN Tân Bình sản xuất, được phân phối bởi cửa hàng bánh Givral ở quận Bình Thạnh. Sau bữa tiệc bánh, trong ngày 30/9 và 1/10, một số người lớn và trẻ con có triệu chứng ngộ độc phải đến các BV để xử trí y tế.

BQL An toàn thực phẩm sau khi xác minh vụ việc đã tiến hành kiểm tra cửa hàng bánh Givral ở quận Bình Thạnh, kiểm tra cả xưởng sản xuất bánh Givral ở KCN Tân Bình. Ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, BQL An toàn thực phẩm chưa phát hiện vi phạm.

“Chúng tôi đã tiến hành lấy 6 mẫu để kiểm nghiệm, gồm 1 mẫu bánh và 5 mẫu nguyên liệu dùng làm bánh. Chúng tôi cũng thực hiện lấy các mẫu bánh còn sót lại (tại các hộ tiêu dùng) để khẩn trương xét nghiệm, truy tìm nguyên nhân”- đại diện BQL An toàn thực phẩm thông tin.

Cùng ngày 3/10, Sở Y tế TP.HCM cũng thông tin tình hình điều trị các nạn nhân trong vụ ngộ độc. Theo đó, vào chiều ngày 30/9, một bé gái sau khi ăn phần bánh su kem đã xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Đến tối 1/10, bé gái có diễn biến nặng hơn, nên gia đình đưa đi cấp cứu, song bệnh nhi không qua khỏi.

Sở Y tế ghi nhận, khoảng 50 trường hợp cùng có triệu chứng ngộ độc thực phẩm giống nhau như đau bụng, sốt, nôn ói, tiêu phân lỏng nhiều lần, cả trẻ con lẫn người lớn sau tiệc Trung thu ở chung cư. Tới thời điểm này, ngoại trừ bé gái đã tử vong, các nạn nhân khác trong vụ ngộ độc được BV Lê Văn Thịnh, BV Nhi Đồng 1 và BV Nhi Đồng 2 theo dõi sát với sinh hiệu ổn định.

“Chúng tôi đã triệu tập khẩn họp Hội đồng các chuyên gia vào sáng nay (4/10) để tiếp tục đánh giá nguyên nhân ngộ độc”- đại diện Sở Y tế TP.HCM thông tin.

Thanh Giang